-
Theo đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa, trong phiên chất vấn sáng nay (4.6), vấn đề liên quan đến BOT được các đại biểu tranh luận với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhiều nhất, đây cũng là vấn đề mà nhân dân và cử tri rất quan tâm.
-
“Chuyển phí sang giá là đúng với bản chất kinh tế, nhưng với trạm BOT phải xác định từng dự án cụ thể chứ không phải tất cả BOT chuyển sang giá. Lý do là quá trình hình thành BOT khác nhau, có cái hoàn toàn do tư nhân làm, có cái là Nhà nước thuê theo kiểu hợp đồng xây dựng chuyển giao”, đại biểu Bùi Văn Phương, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình nói.
-
Quảng Trị không đồng ý yêu cầu giới hạn phạm vi đối tượng được giảm giá thu phí trong bán kính 5km quanh trạm.
-
Sở GTVT Quảng Trị cho rằng, sử dụng bất kỳ dịch vụ gì thì phải trả chi phí dịch vụ đó. Vì vậy, người dân sử dụng đường BOT chừng nào thì trả tiền chừng đó.