Cả nước bị cắt Internet vì cụ bà tìm đồng nát

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 11:01 AM (GMT+7)
Một cụ bà 75 tuổi ở Gruzia đã vô tình cắt đứt toàn bộ đường truyền Internet của đất nước Armenia trong vòng 12 tiếng, sau khi dùng xẻng cắt cáp quang để kiếm đồng nát.
Bình luận 0

Người phụ nữ lớn tuổi này đang phải đối mặt với án tù ở Gruzia, nước láng giềng với Armenia, sau khi làm được một việc mà các tay hacker có mơ cũng không dám nghĩ đến - chặn tất cả truy cập Internet ở Armenia trong 12 tiếng. Nước này đã rơi vào tình trạng mất mạng toàn bộ trong ngày 28.3, sau khi dây cáp nối Armenia tới Gruzia bị chiếc xẻng của bà cụ cắt đứt.

img
Cụ bà đã dùng xẻng cắt đứt đoạn dây cáp để tìm kiếm đồng nát. (Hình minh họa)

Phát ngôn viên của Bộ nội vụ Gruzia cho hay, cụ bà trên thừa nhận mình đã phá hỏng đường cáp quang trong khi đào bới để tìm kiếm đồng nát ở làng Ksani, gần thủ đô Tbilisi. Theo hãng thông tấn Armenia Arka, cả ba nhà cung cấp Internet ở Armenia chỉ có thể phục hồi việc cung cấp dịch vụ sau nửa đêm.

Cụ bà sẽ phải đối mặt với án phạt 3 năm tù vì tội phá hoại tài sản. Trao đổi với AFP, phát ngôn viên của Bộ nội vụ Gruzia nói rằng bà lão vừa được thả để chờ hoàn tất điều tra và sẽ hầu tòa trong phiên tiếp theo.

Đoạn cáp bị cắt đứt thuộc sở hữu của công ty Viễn thông đường sắt Gruzia, phục vụ các vùng phía Đông Gruzia, Armenia và Azerbaijan. Theo Giorgi Ionatamishvil, người phát ngôn của công ty trên, khách hàng của họ bị thiệt hại rất lớn vì sự cố này. Ngoài ra, một số nơi của Gruzia và Azerbaijan cũng bị mất kết nối.

“Chúng tôi không biết làm thế nào mà bà ấy tìm thấy dây cáp quang, vốn dĩ rất an toàn”, Ionatamishvil cho hay và thêm rằng, thời tiết khắc nghiệt và lở đất có thể làm lộ ra đoạn cáp cho những kẻ săn trộm đồng.

Theo Bưu điện Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem