Cả nước Nam Phi lo lắng cho ông Nelson Mandela

Thứ năm, ngày 27/06/2013 11:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 26.6, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đến bệnh viện thăm ông Nelson Mandela đang trong tình sức khỏe ngày một xấu đi.
Bình luận 0

Vì lo lắng cho sức khỏe của cựu tổng thống Nelson Mandela, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma tuyên bố hủy chuyến công du Mozambic được ấn định vào ngày 27.6, trong đó ông sẽ tham gia cuộc họp về đầu tư. Các bác sĩ vẫn hết sức nỗ lực để kéo dài sự sống cho ông Nelson Mandela, 94 tuổi.

 img
Gia đình của ông Nelson Mandela

Cựu tổng thống Nelson Mandela đang thở bằng máy hô hấp và phải chạy thận nhân tạo do mới mắc thêm chứng suy thận. Hiện nay sự sống của ông hoàn toàn phụ thuộc vào máy móc. Khả năng ông qua khỏi gần như không còn nữa.

Gia đình ông phải bàn bạc về việc nên để ông tiếp tục sống thực vật nhờ máy móc hay để ông “ra đi” luôn và bàn tính đến chuyện hậu sự cho ông.

Hàng vạn người Nam Phi đã thắp nến cầu nguyện cho ông Nelson Mandela - vị cha già của đất nước, bên ngoài bệnh viện Medi-Clinic trong đêm 26.6.

Theo Sina, Hiphop Wired

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem