Cà phê đặc sản
-
Sau những thành công ban đầu với chuỗi cửa hàng cà phê tại TP.HCM, ngày 10/11, K Coffee Phúc Sinh chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 127 Nguyễn Đình Thi (Tây Hồ, Hà Nội).
-
Đầu năm nay, Phúc Sinh mang cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty đi hội chợ cà phê đặc sản Chicago (Mỹ) và thật vui, tất cả khách hàng thử nếm đều thích và mua ngay tức thì.
-
Chị Trần Hồng Nhiên (38 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đã mạnh dạn khởi nghiệp với thức uống độc đáo kết hợp giữa hương vị cà phê truyền thống với trái dừa.
-
Chiềng Chung là một xã vùng cao của huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La – nơi được biết đến với danh xưng "thủ phủ cà phê" Arabica của miền Bắc. Cũng chính từ cây cà phê, Chiềng Chung đã thay da đổi thịt, rũ bỏ hình ảnh một miền sơn cước nghèo khó, khoác lên mình sự nhộn nhịp, hiện đại trong sản xuất giao thương.
-
Đó là khẳng định của ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc Simexco DakLak, sau sự kiện đấu giá cà phê đặc sản đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Giá bán của cà phê đặc sản đã được nâng lên từ 5-7 lần so với giá cà phê thông thường.
-
Trải qua trăm năm dâu bể, đến nay cà phê Khe Sanh (Quảng Trị) mới tìm lại được vị thế và khẳng định thương hiệu cà phê chất lượng thơm ngon nhất Việt Nam, vươn ra thế giới qua ngôi vị quán quân cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam” năm 2021 do Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tổ chức.
-
Họ là những người trẻ không ngừng học hỏi và vượt khó trong nỗ lực đưa cà phê đặc sản Việt Nam ra thế giới
-
Với tiềm năng về nông nghiệp, thời gian qua, tỉnh Sơn La đã nỗ lực triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng miền núi.
-
Kết quả, sau các vòng thử nếm, đối với nhóm cà phê Robusta, Ban tổ chức đã trao top 1 thuộc về Hợp tác xã Ea Tân (tỉnh Đắk Lắk), top 2 thuộc về Công ty TNHH MTV Minudo Farm – Care (tỉnh Đắk Lắk) và top 3 là Nông trại cà phê chín Ea Tân (tỉnh Đắk Lắk).
-
Đắk Lắk là thủ phủ của cà phê Robusta, đã xuất đi gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ, với sản lượng hàng trăm nghìn tấn. Song chủ yếu vẫn chỉ xuất thô nên giá trị chưa tương xứng với tiềm năng.