Các ngôi sao nghỉ ngơi quá đà

Thứ ba, ngày 16/08/2011 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không có CLB hùng mạnh nào của châu Âu thỏa mãn trong ngày ra quân. Tại ai? Những nền bóng đá lớn trên thế giới bây giờ quá phụ thuộc vào sự đỏng đảnh của một vài ngôi sao.
Bình luận 0

Điểm rơi quái đản

Ngôi sao bơi lội người Mỹ M. Phelps đoạt được đến 8 HCV ở Olympic nhưng sau đó lại trở thành vô danh ở các giải đấu sau đó. Là vì “điểm rơi”! “Điểm rơi” là thời điểm thăng hoa nhất của một cá nhân, một tập thể khi họ đạt đến điểm cao nhất của cái khả năng mình có thể làm được.

“Điểm rơi” thăng hoa đã tạo nên một R. Giggs (gần 40 tuổi) thi đấu tuyệt vời ở mùa giải trước, đóng góp tới 50% sức mạnh cho M.U trong một mùa giải mà Quỷ đỏ cực kỳ thiếu hụt lực lượng. Trong đêm khắc khoải cùng những CĐV Nam Định đi tìm ông Thuyết “trống” (CĐV số 1 Nam Định luôn gõ trống trên sân Thiên Trường), tôi đã biết đến sự nguy hại của “điểm rơi”.

img
C. Ronaldo không có điểm rơi trong trận siêu cúp do mải ... ăn chơi?

CĐV tâm huyết này không dám ở phủ Thiên Trường trong những ngày u ám khi Nam Định chuẩn bị xuống hạng Nhì, ông lên Hà Nội, uống rượu và cố lãng quên với những niềm ưu tư lãng đãng… Trong cái đêm chúng tôi đi tìm ông Thuyết, khi gặp ông trên đầu phố Hàng Gà (Hà Nội), ông đã bảo: “Bóng đá Nam Định và tớ đã vào “điểm rơi” rồi”, nói xong, ông khóc như gió, như mưa…

Nhưng mùa giải năm nay, chẳng có một “điểm rơi” nào ở giải châu Âu rơi đúng chỗ nó phải rơi cả. Bây giờ, sau những trận đầu của các giải châu Âu, người ta thấy mấy anh cầu thủ “ngôi sao” của các đội bóng danh tiếng quả thật đang bước vào “điểm rơi” đầy màu sắc tiêu cực.

Sao lại thế?

Cả thế giới chờ đợi Messi sau những ngày u ám ở Copa America sẽ tỏa sáng ngay trận đầu khi gặp Real trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha, người ta còn mong chờ hơn sự tỏa sáng của “kẻ đối đầu” Ronaldo bên phía đối diện. Nhưng cả bộ đôi này đều đá như vô hồn.

Tất cả chuyện ấy chỉ bởi, trước khi về Tây Ban Nha thi đấu thì anh chàng Messi đã có tới 4.800 km trong cuộc hành trình trên chiếc du thuyền của mình cùng các người đẹp. Ronaldo thì không cần nói! Chỉ riêng việc đọc những bài báo về cô bồ của mình là siêu mẫu Irina Shayk cũng đã chiếm hết thời gian của “siêu nhân” này trong thời gian nghỉ ngơi giữa hai mùa đấu.

Chuyện “mải chơi bỏ quên nhiệm vụ” của các ngôi sao bóng đá châu Âu không phải là chuyện “vu vạ” mà có dẫn chứng hẳn hoi. Tại Anh, dàn sao của Chelsea trong mùa giải trước dưới sự chỉ đạo của một người nghiêm túc như Acelotti đã có chiến thắng tới 6 – 1 trong vòng đầu. Năm nay, những “cậu bé hư” của thành London dưới bàn tay yếu ớt của người mới đến là HLV Boas không kiếm nổi một bàn thắng trước Stoke City.

Cùng chung số phận với những đội bóng mà các cầu thủ “thích chơi hơn đá” là Liverpool, Asenal và MC (đều hòa trong ngày ra quân). Các cầu thủ của 3 CLB này hoặc phờ phạc sau một đợt ăn chơi sau mùa giải, hoặc đang đỏng đảnh chờ chỗ nào “có nhiều tiền thì đá”.

Tuy nhiên, những sự tệ hại của các “sao” ở Tây Ban Nha hay ở Anh không thể so được với sự tệ hại của một dàn sao mới xuất hiện tại Pháp. PSG có ngay 110 triệu USD trong mùa giải mới để mua các cầu thủ ngôi sao. Món quà ấy đã “gây họa” cho CLB của Thủ đô.

Pastore, Sirigu, Menez, Sissoko, Matuidi và Gameiro đến với PSG trong gói tiền đầu tư này. Tuy nhiên, các cầu thủ này cũng vướng vào những đợt nghỉ ngơi, ăn chơi quá đà, khiến thất bại 0-1 của PSG trong trận đầu ra quân là điều không thể tránh khỏi khi họ sở hữu nhiều con người “ham vui!” quá.

Vậy nên cũng đừng trách các cầu thủ Việt Nam kém thành tích. Tuy tài năng chưa kịp bằng nhưng họ cũng đã bắt kịp phần nào “thú ăn chơi” của các ngôi sao của bóng đá châu Âu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem