Các ông nghị Ukraina "choảng nhau" ở Quốc hội

Thứ bảy, ngày 15/12/2012 06:18 AM (GMT+7)
Trong khung cảnh hỗn loạn, các ông nghị mặc nguyên complê cà vạt đã nhảy lên bàn, hò hét và túm lấy đối thủ...
Bình luận 0

Quốc hội Ukraina hôm 13.12 đã bỏ phiếu bầu lại Thủ tướng sau khi hàng chục nghị sĩ ủng hộ chính phủ và nghị sĩ đối lập xông vào ẩu đả trong ngày thứ hai liên tiếp tại Quốc hội.

Nghị sĩ mới đắc cử Vitali Klitschko, đồng thời cũng là nhà vô địch thế giới về quyền Anh đã cố gắng đứng ngoài các cuộc đánh nhau, đã diễn ra ngay trước khi Quốc hội bỏ phiếu bầu lại Thủ tướng Mykola Azarov.

img
Cảnh đánh nhau ở Quốc hội Ukraine (Nguồn: AFP)

Trong khung cảnh hỗn loạn, các ông nghị mặc nguyên complê cà vạt đã nhảy lên bàn, hò hét và túm lấy đối thủ, trong động thái phản đối việc một số nghị sĩ cố tình nhấn nút bỏ phiếu điện tử để bầu thay các cộng sự vắng mặt.

Dù về mặt pháp lý, các nghị sĩ phải có mặt mới được bỏ phiếu, rất nhiều người đã "chơi xấu" khi nhấn nút thay cho những nhân vật không tới cuộc họp.

Các chính trị gia đối lập đã phản ứng và xông lên ngăn chặn bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội. Tuy nhiên họ đã bị các nghị sĩ ủng hộ chính quyền cản lại.

Theo hãng tin Interfax, ít nhất một nghị sĩ đối lập đã bị tím mặt sau khi ông bị ném xuống sàn nhà, bị đấm và đá từ các nghị sĩ từ đảng cẩm quyền.

img
Nhà vô địch quyền Anh Klitschko đứng ngoài vụ đánh nhau ở Quốc hội Ukraine (Nguồn: AFP)

Nhà vô địch quyền Anh Klitschko, nghị sĩ thành viên đảng đối lập UDAR, đã không tham gia cuộc ẩu đả mà chỉ bình tĩnh ngồi chứng kiến cuộc đấu.

Văn phòng báo chí của đảng UDAR sau đó đã dẫn lời Klitschko cho biết: "Các bạn có thể gọi những cú đấm của một nhà vô địch quyền Anh là vũ khí nguyên tử. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ sử dụng tới vũ khí này."

Tuy nhiên Klitschko cũng nói thêm rằng đảng UDAR ủng hộ việc ngăn cản buổi làm việc của Quốc hội.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem