Các trận vòng loại World Cup 2022 tháng 3 có nguy cơ bị hủy do dịch Corona

Chủ nhật, ngày 01/03/2020 21:10 PM (GMT+7)
Tất cả các trận đấu quốc tế dự kiến được tổ chức vào tháng 3 của FIFA, bao gồm các trận vòng loại FIFA World Cup 2022, có nguy cơ bị hủy do sự bùng phát của dịch Corona.
Bình luận 0

Có tới 32 trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2023 dự kiến sẽ được tổ chức trên khắp châu Á trong lịch đấu FIFA vào các ngày 26 và 31/3.

Tuy nhiên, LĐBĐ châu Á (AFC) chuẩn bị tổ chức các cuộc họp khẩn cấp với một số bên liên quan để thảo luận về số phận của vòng loại World Cup 2022, vòng loại Olympic với bóng đá nữ, AFC Champions League 2020 và AFC Cup 2020.

Một số giải đấu quốc nội của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam đã chứng kiến sự gián đoạn do sự bùng phát của dịch COVID-19 và AFC cũng đã buộc phải hoãn sáu trận đấu trong ACL 2020 do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

img

Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam dự kiến thi đấu ngày 31/3 có thể bị hoãn

Chủ tịch Gianni Infantino của FIFA cũng gợi ý về việc hủy bỏ các trận đấu quốc tế trong tháng ê nếu cần.

“Sức khỏe của con người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu bóng đá nào. Đó là lý do tại sao chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng rằng mọi thứ sẽ giảm thiểu chứ không gia tăng. Tại thời điểm này, có vẻ như số ca bệnh vẫn đang tăng lên,” Infantino được trích dẫn trên tờ Washington Post.

“Nếu các trận đấu phải bị hoãn hoặc chơi mà không có khán giả cho đến khi dịch kết thúc, chúng ta phải cùng nhau trải qua điều đó,” Chủ tịch FIFA cho biết.

“Tôi sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào vào lúc này,” Infantino nói khi được hỏi liệu các trận đấu quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 3 có bị hoãn lại hay không.

Tôi hy vọng chúng ta sẽ không phải đi theo hướng này. Chúng tôi không thể đánh giá thấp tình hình và nói cho rằng nó không có gì nhưng chúng tôi không hề phản ứng thái quá và hoảng loạn. Chúng tôi phải làm theo hướng dẫn của nhà chức trách,” ông nói thêm.

Một loạt các đội Đông Nam Á đang thi đấu tại Vòng loại World Cup tháng 3 với các trận đấu như Malaysia vs Việt Nam, Thái Lan vs Indonesia, Myanmar vs Cộng hòa Kyrgyz và Philippines vs Guam với sự tham gia của khu vực Đông Nam Á.

Nếu các trận đấu bị hoãn lại, lịch đấu của FIFA tiếp theo có thể được sắp xếp lại vào ngày 1 đến 9/6, 31/8 đến 8/9, 5 đến 12/10 và 9 đến 17/11.

PV (Foxsport/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem