Campuchia cử hành lễ cầu siêu cho 456 người thiệt mạng

Thứ năm, ngày 25/11/2010 10:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 25-11, Capuchia tổ chức ngày quốc tang tưởng niệm và lễ cầu siêu cho 456 nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại đảo Kim Cương ngày 22-11 vừa qua.
Bình luận 0

Buổi lễ bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 25-11 với sự có mặt của Thủ tướng Hun Sen cùng phu nhân tại đảo Kim cương. Hai vợ chồng thủ tướng đã không ngăn được dòng nước mắt trong buổi tưởng niệm. Rất nhiều quan chức chính phủ Campuchia cũng có mặt để đặt hoa và thắp hương tưởng nhớ những người xấu số.

Bộ trưởng các vấn đề xã hội Ith Samheng cho AFP biết, tổng số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp đã tăng từ 378 lên tới 456 người, số người bị thương là 395.

img
Công tác chuẩn bị trước giờ lễ cầu siêu.

Bộ Du lịch Campuchia yêu cầu ngừng tất cả các hoạt động vui chơi trên cả nước trong ngày quốc tang hôm nay. Tất cả các cơ quan chính phủ, cơ sở tư nhân treo cờ rủ.

Hàng trăm nhà sư Campuchia cũng đã có mặt ở khu vực đảo Kim Cương để tổ chức lễ cầu siêu cho những người xấu số.

Trong khi đó, truyền thông Campuchia ngày 24-11 cho biết, kết quả điều tra sơ bộ về thảm họa vừa qua ở thủ đô Phnôm Pênh cho thấy thảm họa xảy ra sau khi chiếc cầu dẫn vào đảo Kim Cương bắt đầu rung lắc, khiến đám đông khoảng 7.000-8.000 người có mặt trên cầu hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau để thoát thân.

Chính phủ Campuchia đã quyết định xây tháp tưởng niệm các nạn nhân thảm kịch này. Thủ tướng Hun sen đề nghị chính quyền thành phố Phnôm Pênh lựa chọn địa điểm để xây tháp và các bộ liên quan thực thi quyết định.

Theo AP, Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem