Tận mắt chứng kiến công trường xây dựng cầu hơn 2.000 tỷ vượt sông Lạch Tray
Cận cảnh công trường xây dựng cầu hơn 2.000 tỷ vượt sông Lạch Tray
Ngọc Hải
Thứ hai, ngày 01/11/2021 09:24 AM (GMT+7)
Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020, dự án xây dựng Cầu Rào 1 (TP Hải Phòng) có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.
Tận mắt chứng kiến công trường xây dựng cầu hơn 2.000 tỷ vượt sông Lạch Tray
Cầu Rào 1 được xây dựng trên địa bàn 4 quận gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh và Hải An (TP Hải Phòng), trong đó bao gồm xây dựng cầu Rào và nút giao. Là cầu vĩnh cửu, cầu Rào 1 có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 30,5 m và dài 456,5 m gồm 11 nhịp, nhịp chính có vòm thép, nhịp dẫn dầm bản rỗng.
Hiện tại, các đơn vị nhà thầu đang triển khai 12 mũi (khoảng 200 công nhân) chia thành 3 ca, thi công liên tục trên công trường.
Trong đó, hạng mục thi công đường và nút: Đang triển khai việc di chuyển hệ thống công trình ngầm, lắp dựng đường ống thoát nước, thi công đường gom phải tuyến Lạch Tray.
Ngoài ra, các đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt 2 vòm biên và đang lên công tác chuẩn bị để lắp hệ thống giằng, dầm dọc, dầm ngang của vòm chính.
Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc điều hành dự án xây dựng Cầu Rào 1 (TP Hải Phòng) cho biết: "Hệ thống cầu dẫn cũng đã cơ bản hoàn thành và đang triển khai thi công hạ tầng các nút giao thông của dự án".
Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; trong đó chi phí xây dựng là gần 1.103 tỷ đồng.
Sau hơn 10 tháng thi công, đến nay dự án đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc.
Các công nhân đang gấp rút triển khai các phần việc để đưa dự án hoàn thành đúng mục tiêu đề ra.
Nhịp chính, nhịp biên vòm thép (gần 3.000 tấn) đã hoàn thành 95% hạng mục sản xuất.
Hiện tại, dự án đang gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua ảnh hưởng rất khó khăn trong sản xuất cấu kiện ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; việc huy động nhân công, thiết bị về công trường bị hạn chế.
Sau khi hoàn thành, dự án Cầu Rào 1 sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối thành phố với đường Phạm Văn Đồng, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.