Ghi nhận của phóng viên Dân Việt trong sáng nay (28.8), tại 2 trụ cầu có nhiều điểm có nước từ trong ra ngoài tạo thành những vết loang màu trắng bạc như vôi viền xung quanh màu đen. Tại một vị trí khe nối trụ cầu có đọng đầy nước tràn ra cả mặt cầu. Mặt cầu Bãi Cháy xuất hiện sống trâu gồ ghề gây khó khăn cho việc đi lại.
Nhiều kỹ sư xây dựng cho rằng, nước chảy gỉ ra từ trụ cầu được tích tụ sau những trận mưa. Các điểm thoát nước được chuyên gia tính toán khi xây cây cầu này. Cũng từ đường nước thoát này tạo ra những vết loang do phong hóa lâu ngày gây ra. Còn hiện tượng sống trâu sinh ra từ quá trình co dãn của cầu…
Được biết, cầu Bãi Cháy được hoàn thành và thông xe vào ngày 2.12.2006 (được đầu tư với số tiền hơn 1.400 tỷ đồng). Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng đã giải quyết nhu cầu đi lại của nhân dân tỉnh Quảng Ninh, khách du lịch trong và ngoài Việt Nam, đồng thời cũng chấm dứt sự hoạt động hàng chục năm của Bến phà Bãi Cháy. Cầu Bãi Cháy cũng là một hình ảnh lý tưởng để du khách và những đôi uyên ương đến chụp ảnh kỷ niệm.
Cầu Bãi Cháy là cây cầu cột dây văng có khẩu độ lớn nhất Đông Nam Á, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.
Nhiều vết loang xuất hiện xung quanh 2 trụ cầu.
Tại một vị trí khe nối trụ cầu đọng đầy nước, tràn ra cả mặt cầu.
Nhân viên bảo vệ cầu Bãi Cháy đo vết lún trên mặt cầu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.