Cận cảnh tàu chiến "khủng" của Philippines

Thứ năm, ngày 25/08/2011 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.8, tàu chiến BRP Gregorio del Pilar đã neo đậu tại bến cảng Manila sau khi thực hiện hành trình dài 14.500km từ Mỹ đến Philippines.
Bình luận 0

Tàu chiến Gregorio del Pilar có khối lượng gần 3.500 tấn, dài 115m từng thuộc quản lý của đội phòng vệ bờ biển Mỹ.

img

Khi được Philippines mua về trong kế hoạch hiện đại hóa hải quân, tàu này sẽ thay thế một tàu khu trục cũ đã sử dụng trong Thế chiến thứ 2 và giữ vai trò tàu chiến tiên phong.

img

Đối với hải quân Philippines, đây là tàu chiến lớn nhất, nhưng báo Inquirer cho biết nó đã hoạt động trong quân đội Mỹ được 46 năm.

img

Tổng thống Philippines Aquino cho biết tàu chiến này sẽ bảo vệ khu vực kinh tế đặc quyền của Philippines và các hoạt động khai thác dầu và khí đốt trong lãnh hải nước này.

img

Tàu này được Philippines mua lại theo một hiệp ước quân sự giữa hai bên, trước những căng thẳng trên biển Đông. Ngân sách quốc phòng năm nay của Philippines là 2,5 tỉ USD, chỉ bằng một phần nhỏ so với khoản tiền chi cho quân sự công khai của Trung Quốc là 90 tỉ USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem