Cận cảnh thịt ngựa ăn tất niên

Thứ tư, ngày 02/02/2011 18:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù rất thích ăn tất cả các món của ngựa nhưng khi xem người ta thịt loại động vật này trong chiều 30 Tết, ai cũng phải… xót xa.
Bình luận 0

 

Ở Bắc Giang từ lâu đã nổi tiếng với làng nghề thịt trâu, bò, ngựa cung cấp cho hầu hết các tỉnh lân cận, nhất là thị trường Hà Nội. Những năm gần đây, sức hấp dẫn của món thịt ngựa tăng cao cùng với món cao ngựa, đặc biệt là cao ngựa bạch với tiếng đồn trong dân gian là loài thuốc bổ tăng cường sức khỏe nên chuyện thịt ngựa trong dịp Tết rất phổ biến với nhiều người dân vùng Bắc Giang.

Tại lò mổ ngựa của ông Quang ở Ngọc Lý (Tân Yên, Bắc Giang) vào những ngày cuối năm trung bình mỗi ngày mổ hai con ngựa. Ngoài xay giò cung cấp theo đơn đặt hàng trong vùng, năm nay ông Quang còn nhận được đơn đặt hàng hơn 2.000 chiếc của các siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

img
Ngựa được lột da và mổ bụng luôn, không cạo lông như thịt lợn

Không chỉ thịt ngựa tại nhà, ở nhiều gia đình tới mua ngựa nếu có nhu cầu thuê, ông Quang còn cho người tới tận nhà thịt, xay giò và nấu cao cho khách hàng.

Dù rất thích ăn tất cả các món của ngựa nhưng khi xem người ta thịt loại động vật này, ai cũng phải… xót xa.

img
Lòng và dạ dày ngựa được làm sạch, xào qua trước khi ăn lẩu
img
Sau khi xay thịt bằng máy, tẩm ướp gia vị, giò được luộc và đem thái
img
Giò ngựa ăn với rau mùi, chấm nước mắm nguyên chất 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem