Cần chú trọng đưa hàng Việt về nông thôn

Thứ tư, ngày 21/03/2012 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là mục tiêu của Cuộc vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN" năm 2012 mà Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động này đặt ra, tại Hội nghị giao ban diễn ra tại Hà Nội hôm 20.3.
Bình luận 0

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, cuộc vận động đã và đang hình thành nét đẹp văn hóa trong sản xuất sử dụng hàng Việt, xóa bỏ tâm lý "sính ngoại" của một bộ phận người dân. Cụ thể, đã có 90% người tiêu dùng tại TP.HCM và 83% tại Hà Nội chắc chắn sẽ lựa chọn hàng Việt.

Tuy nhiên, cuộc vận động đến nay vẫn chưa thành một phong trào mạnh mẽ, rộng khắp. Trong năm 2011 mới chỉ có 33/63 sở công thương các tỉnh, thành phố tổ chức được 156 đợt bán hàng về nông thôn. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, thời gian qua doanh nghiệp đã ý thức được phải tạo ra sản phẩm tốt, giá cả phù hợp với thị hiếu của từng vùng miền, dịch vụ tốt và đã tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Để hàng Việt chiếm lĩnh được thị trường nông thôn, vùng sâu vùng xa, cần giải quyết bài toán cơ sở hạ tầng, xây dựng các chợ nông thôn để đưa hơn nữa các chuyến hàng Việt về nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem