Sính ngoại
-
Tại sao hàng Việt Nam không chinh phục người Việt Nam, thị trường trong nước? Tại sao những gì ngon nhất, bổ nhất lại tiêu thụ ở nước ngoài?
-
Được mệnh danh là những chú sư tử (The Young Lions), đội tuyển Singapore ngày nay chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ với những kết quả bết bát ở cả cấp độ đội tuyển và đội trẻ.
-
Để thỏa mãn thú chơi chim cảnh, gà cảnh độc, lạ, nhiều đại gia không tiếc tiền khi chi tới 15 triệu đồng cho một đôi gà Brahma – giống gà xuất xứ từ châu Âu được cho là "hiếm có khó tìm" ở Việt Nam.
-
Toàn "đô la" được đánh giá là người sở hữu vườn cây cảnh đẹp nhất Việt Nam cũng phải nhận những đau đớn vì "sính ngoại".
-
Trên thị trường đang tràn ngập các loại bưởi đặc sản của Việt Nam, song, bưởi Mỹ vẫn “bay” về bán với giá lên đến hơn nửa triệu đồng/quả.
-
Không chỉ trái cây ôn đới mà VN không trồng được, nhiều loại trái cây quen thuộc như thanh long, mãng cầu, dưa vàng… có lúc thừa mứa, cũng được các doanh nghiệp nhập về VN với số lượng lớn.
-
Chiếc TV là phương tiện giải trí phổ biến và thông dụng nhất trong các gia đình Việt Nam hiện nay, tuy nhiên, từ màn ảnh nhỏ này, một cuộc “xâm lăng” của văn hóa ngoại lai đang âm thầm diễn ra.
-
Dân Việt - Vẫn tinh thần sính ngoại, vẫn những chiêu trò chèo kéo quen thuộc và vẫn là ý đồ biên tập không khó để nhận ra, có vẻ như “ngòi kíp” của The Voice – Giọng hát Việt 2013 chưa kịp nổ thì đã vội… xịt!
-
Dân Việt - Sau ba lần chỉnh sửa, cắt gọt nội dung, Táo quân vẫn khiến khán giả truyền hình bị giật mình khi “bộ ấm chén” còn nguyên trong kịch bản lên sóng đêm 29 Tết.
-
Tên con tôi được đặt là Brian nhưng vì không biết cách phát âm nên tôi đọc là “Bi ần”. Mấy hôm trước, tôi phải đến lớp nhờ cô giáo ghi cách phát âm vào tờ giấy về học thuộc nhưng nhẩm mãi vẫn chưa phát âm chuẩn...