Căn hộ đắt nhất Anh được bán với giá 222 triệu USD

Thứ ba, ngày 19/04/2011 12:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một khách hàng giấu tên đến từ Ukraine đã chi 136 triệu Bảng Anh (tương đương 222 triệu USD) cho một căn hộ penthouse nhìn ra công viên Hyde Park của London, Anh.
Bình luận 0

Theo tờ the Telegraph đây là mức giá kỷ lục cho một căn hộ cao cấp được bán ở Anh.

Căn hộ này nằm trong tổ hợp One Hyde Park, gắn với khách sạn hạng sang Mandarin Oriental, trên đường Knightsbridge, trung tâm London và liền kề với khu New York's Central Park.

img

Người chủ của căn hộ đã thuê luật sư ở Ukraine để hoàn tất các thủ tục mua bán căn hộ penthouse, diện tích 2.300 m2, với hiện trạng ban đầu không có tường, không có đồ đạc trong tuần trước và chi thêm 60 triệu Bảng Anh (tương đương 98 triệu USD) để tự trang trí căn hộ theo ý muốn.

Mức giá kỷ lục của căn hộ này đã làm lu mờ các căn hộ hạng sang khác, như khu biệt thự Hearst rộng 1,4ha trên đồi Beverly, nơi John và Jacqueline Kennedy đã từng nghỉ tuần trăng mật, hiện nay trên thị trường chỉ có giá 95 triệu USD và khu căn hộ cao cấp ở Manhattan nhìn ra Central Park chỉ được bán với giá trên 50 triệu USD.

One Hyde Park được đầu tư xây dựng bởi anh em nhà Nick và Christian Candy, những người khởi nghiệp chỉ với 6.000 bảng Anh (9.800 USD) tiền vay từ bà ngoại. Hiện giờ họ cũng đồng thời là chủ đầu tư của các dự án kinh doanh khu biệt thự cao cấp khác ở London.

Nick Candy cho biết đến nay họ đã bán được 45 căn hộ trong tổng số 86 căn hộ của tổ hợp One Hyde Park đang được rao bán với tổng trị giá lên tới gần 1 tỷ bảng Anh (1,6 tỷ USD).

“Chưa một người nào trên thế giới đạt được kết quả như vậy” Nick Candy tự hào cho biết.

Theo CBS
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem