Cảnh báo hết mức

Thứ hai, ngày 19/09/2011 20:07 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại nhà khu du lịch, mua sắm ở nước ta, ngoài các biển hướng dẫn tham quan, lại tồn tại song song một dạng biển báo khác. Đó là biển báo đề phòng trộm cắp, cướp giật, móc túi, ăn xin, giật ba lô, móc điện thoại…
Bình luận 0

- Quả thật, có những hướng dẫn kiểu như trên thì không hay lắm ở các khu du lịch. Nhưng không thể không cảnh báo vì hiện nay các trò ấy vẫn cứ diễn ra.

- Nhưng có cần phải "phô" như vậy không? Dân trong nước thì biết thừa những chuyện như thế rồi nên không ai nói. Nhưng điểm du lịch là nơi các du khách nước ngoài thường đến, để các biển cảnh báo như vậy không khỏi ảnh hưởng đến phương diện quốc gia, mọi người sẽ cho rằng Việt Nam không phải là điểm đến an toàn...

- Cái này gọi là mất lòng trước được lòng sau. Thà cảnh báo để biết mà đề phòng, còn hơn là không nói gì, tới hồi có chuyện lại khó nói, trong khi chuyện giật dọc tại các điểm du lịch diễn ra như cơm bữa. Mà có phải là ta chỉ cảnh báo bằng biển báo thôi đâu, mà còn "chế" cả nhạc để tuyên truyền nữa ấy.

- Vụ này mới quá. Mới nghe lần đầu.

- Thế chẳng phải nhiều người thường hát là "thằng Tây nó tiến thì mình giật lùi, thằng Tây nó cúi thì mình giật tiền" hay sao? Cảnh báo tới mức độ ấy thì phải nói là hết mức rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem