Cảnh sát phát hiện một kho tiền dưới nền biệt thự

Thứ năm, ngày 21/07/2011 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một chiến dịch truy quét tội phạm buôn lậu ma tuý tại thủ đô Madrid, cảnh sát Tây Ban Nha phát hiện một kho tiền chứa 25 triệu euro tiền mặt, được chôn giấu dưới nền một căn biệt thự.
Bình luận 0

Sau 16 giờ tìm kiếm trong căn biệt thự, cảnh sát đã phát hiện ra hàng trăm gói tiền được cất giấu dưới lớp bê tông nền nhà dày 25cm.

Cảnh sát trưởng Jose Luis Olivera nói trong một cuộc họp báo ở Madrid rằng: “Đây là một chiến dịch nhằm truy quét băng đảng Miamis về tội rửa tiền từ hoạt động buôn lậu ma tuý và tội phạm có tổ chức”.

img

Trong chiến dịch phối hợp cùng FBI, cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 20 người, 17 người tại Tây Ban Nha và 3 người tại Miami, Mỹ.

Ông Jose Luis Gudino, người đứng đầu đơn vị chống rửa tiền của cảnh sát Tây Ban Nha, cho biết, tầm quan trọng của chiến dịch không chỉ là số tiền được tìm thấy, mà là việc phá vỡ được mạng lưới tội phạm.

Ông nói: “Ngoài số tiền tịch thu được trong chiến dịch, chúng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là gỡ bỏ được tổ chức tội phạm ở châu Âu, không chỉ là bắt giữ những tên đầu sỏ mà còn làm tê liệt hoàn toàn khả năng hoạt động của băng đảng” .

Theo cảnh sát, một trong những cách thức rửa tiền từ hoạt động buôn lậu ma tuý là mua bán ô tô đắt tiền. 60 chiếc ô tô, 21 biệt thự sang trọng tại Tây Ban Nha và 4 biệt thự sang trọng tại Mỹ đã bị cảnh sát tịch thu.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem