Canon hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng xây dựng trường mầm non

Thứ ba, ngày 15/11/2011 17:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12.11, Công ty TNHH Canon Việt nam đã tiến hành lễ bàn giao công trình lớp học mới cho trường mầm non Hoa Đào, xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu (Sơn La).
Bình luận 0

Đây là một trong hai trường thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” cùng với 4 công trình phụ trợ: nhà vệ sinh và khu rửa tay, nhà ở giáo viên được hoàn thành trong năm 2011. Tổng kinh phí Canon hỗ trợ cho trường bao gồm xây dựng phòng học, mua sắm 100 bộ bàn ghế mới, 5 tủ sách Canon, đồ dùng học tập, sách vở… là hơn 1 tỷ đồng.

img
Cắt băng khánh thành trao, tặng trường mới
img

Bên cạnh việc bàn giao trường học, công ty Canon Việt Nam còn trao tặng 350 suất quà là sách vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh tại truờng mầm non Hoa Đào nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em.

img
Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam trao quà cho học sinh
img

Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Đào - bà Hoàng Thị Phiên cho biết: “Từ khi thành lập, trường đã gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống phòng học xuống cấp nghiêm trọng, hàng năm phải chèo chống trong mùa mưa bão, lớp học chật chội, trang thiết bị, đồ chơi đồ dùng không đủ. Nhưng nhờ có sự quan tâm của UBND huyện- Ban QLDA huyện Thuận Châu, Công ty TNHH Canon Việt Nam hỗ trợ xây dựng nhà lớp học kiên cố 2 tầng 8 phòng học. Từ nay, các bậc phụ huynh sẽ ấm lòng hơn khi con trẻ của mình được học tập vui chơi trong những lớp học mới. Cán bộ giáo viên sẽ bớt lo âu vì không phải chăm lo cho học sinh trong những căn phòng tạm xuống cấp...”

img
Ngôi trường cũ tạm bợ trước đây
img
Trường học mới khang trang

Phát biểu tại buổi lễ, ông Katsuyoshi Soma - Tổng Giám đốc công ty TNHH Canon Việt Nam khẳng định: “Trẻ em là tương lai của mỗi quốc gia, và sự nghiệp giáo dục chính là sự nghiệp quan trọng nhất của đất nước. Tạo điều kiện học tập tốt cho các em đồng nghĩa với việc chúng ta có thể ươm mầm tài năng cho sự phát triển của đất nước. Do đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực để có thể đem lại nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp cho các em học sinh nói riêng và cho xã hội Việt Nam nói chung”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem