Phòng học
-
Gần 2 năm nay, "Điểm trường mơ ước" Kơ Tol được xây dựng, học sinh tại điểm trường Kơ Tol (xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) không còn phải học trong những phòng học chật chội, không đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất.
-
Do số lượng học sinh tăng lên theo từng năm học và đổi mới chương trình dạy và học nên hiện thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đang bị thiếu 1.200 phòng học.
-
Sau 5 năm thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới (NTM), đến 8.2015, TP.HCM đã xây mới và sửa chữa 161 trường học, 1.045 phòng học; nâng tổng số trường trên địa bàn 56 xã xây dựng NTM là 263 trường các cấp, với 5.524 phòng học. Số trường, lớp này cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn vùng nông thôn thành phố.
-
Bạn đọc Trần Kim Hưng, ngụ ở khu tái định cư Hải Ngư (phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) phản ánh: Lò đốt chất thải y tế ở cạnh nhà dân, trường học làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân khu tái định cư Hải Ngư ở phường 1, thị xã Vĩnh Châu (xem ảnh).
-
Phân trường Mỏ Nước nằm trên sườn núi với phòng học đơn sơ bằng gỗ ghép đã xuống cấp trầm trọng.
-
Trong khi ngôi trường mới được xây dựng tốn hơn 6 tỷ đồng đang bỏ hoang hơn 3 năm nay, cách đó chừng 500m hàng trăm em học sinh đang phải học tập trong một ngôi trường xuống cấp trầm trọng. Nghịch cảnh này đang diễn ra ở xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An
-
Nếu đã và đang là sinh viên, chắc chắn bạn sẽ gặp ít nhất 1 trong những điều sau đây.
-
Từ 30 học sinh/lớp xuống còn vài học sinh/lớp, chỉ sau vài năm “cầm cự”, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ (thôn Triêm Tây, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) phải đóng cửa, bỏ hoang 7 năm nay.
-
UBND huyện Bác Ái (Ninh Thuận) vừa khánh thành Trường Mẫu giáo Phước Tiến (xã Phước Tiến, huyện Bác Ái) có tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ đồng. Công trình được xây dựng gồm 6 phòng học trên tổng diện tích 740m2.
-
NTNN từ số 232 tới 236 liên tục phản ánh về những bất ổn liên quan tới việc thừa trường, dồn trường ở Hà Tĩnh. Thực tế này hiện đã “lan” sang nhiều tỉnh lân cận. Nếu không có các giải pháp chung liên quan tới kiểm soát đầu tư xây dựng trường ở nông thôn thì đây sẽ là vấn đề lớn của ngành giáo dục ở các địa phương.