Cao tốc bắc nam phía đông
-
Trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về công tác giải phóng mặt bằng các dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 chỉ ra một số dự án chậm tiến độ và khó tránh khỏi đội vốn "khủng".
-
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, Dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ và 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài dự kiến sẽ được triển khai ngay nửa cuối năm 2020.
-
Thủ tướng đã đồng ý chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ về phương thức đầu tư công.
-
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành (giai đoạn 1) và cao tốc Bắc - Nam phía Đông là những dự án giao thông trăm nghìn tỷ đồng dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2020.
-
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chấp thuận chuyển Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đoạn tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Bùng (Quảng Bình)- Vạn Ninh (Quảng Bình) đầu tư theo hình thức PPP từ UBND tỉnh Quảng Bình về Bộ GTVT.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phát đi thông cáo về việc lựa chọn Nhà đầu tư dự án xây dựng một số tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Trong đó, có dự án không có nhà đầu tư vượt qua vòng sơ tuyển và công bố huỷ sơ tuyển nhà thầu theo hình thức đấu thầu quốc tế.
-
Theo kế hoạch, vào ngày 1/9, dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ chính thức khởi công xây dựng. Tuy nhiên, kế hoạch bất ngờ bị tạm hoãn chưa có lịch khởi công chính thức với lý do cơn bão số 4 (bão Podul).