Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Giai đoạn cuối năm, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải tích cực đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, như Đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1), dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
-
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có ý kiến chỉ đạo về việc khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (hợp đồng BOT).
-
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đề xuất UBND TP kiến nghị các bộ, ngành bố trí 1.368 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
-
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài phần qua TP.HCM cần thu hồi khoảng 182,25ha và hơn 1.800 trường hợp bị ảnh hưởng. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự kiến khoảng 7.102 tỷ đồng.
-
Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) gửi đề xuất đến UBND TP.HCM với mong muốn được tham gia đầu tư Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
-
Tại buổi làm việc cuối của kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khoá X sáng 12/7, HĐND TP đã thông qua nghị quyết về điều chỉnh quy mô và nguồn vốn để triển khai thực hiện dự án Xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
-
Theo Sở GTVT TP.HCM, đưa cao tốc TP.HCM - Mộc Bài vào danh mục dự án trọng điểm quốc gia là phù hợp và cần thiết nhằm tranh thủ được sự ủng hộ về nguồn vốn ngân sách trung ương tham gia thực hiện dự án.
-
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vì vậy cần cơ chế đặc thù đẩy nhanh tiến độ.
-
UBND TP.HCM kiến nghị được bổ sung khoảng 2.900 tỷ đồng từ ngân sách trung ương hỗ trợ cho phần vốn Nhà nước trong dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài để phân bổ cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
-
Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài được kỳ vọng "chia lửa" với thế độc đạo quốc lộ 22 đang quá tải, góp phần kết nối các trung tâm kinh tế, đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.