Cao tốc vân đồn - móng cái
-
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, chủ trương đầu tư theo hình thức PPP, BOT.
-
Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái (Quảng Ninh) chủ trương đầu tư theo hình thức BOT, chiều dài tuyến khoảng 80,2km, 4 làn xe, tổng mức đầu tư 11.195 tỷ đồng, thời gian thu phí 20 năm, dự kiến khởi công vào tháng 7.2018.
-
Thời gian vừa qua UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có tiếp xúc với nhà đầu tư để bàn về kế hoạch triển khai dự án này theo phương án BOT. Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải muốn áp dụng cơ chế sử dụng vốn cấp phát toàn bộ khoản vốn tín dụng ưu đãi bên mua từ Trung Quốc cho dự án.
-
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đề xuất Chính phủ giao tỉnh làm chủ đầu tư Dự án (DA) đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự kiến tỉnh sẽ thực hiện DA theo hình thức BOT, thời gian thu phí để hoàn vốn dưới 30 năm. Theo các chuyên gia, khi xây dựng dự án BOT cần nghiên cứu kỹ, tránh tình trạng từng xảy ra với các BOT đã và đang thực hiện.
-
UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng nếu vay vốn ODA để đầu tư cao tốc Vân Đồn – Móng Cái như đề xuất của Bộ GTVT thì sẽ rất lâu. Cho nên, tỉnh này muốn được tự định đoạt việc đầu tư dự án.
-
Sau khi Dân Việt đăng bài “Thoát ODA để tự cường” của tác giả Nguyễn Quang Thạch đã có rất nhiều độc giả chia sẻ về ý tưởng này, trong đó đa phần những ý kiến của độc giả đều đồng tình ủng hộ.
-
Nếu việc đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là tối cần thiết nhưng người dân phản đối vay 7.000 tỷ từ ODA ràng buộc của Trung Quốc thì người Việt làm gì để Bộ GTVT không vay ODA của Trung Quốc?
-
Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, Uỷ viên Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội, cho rằng cần phải thận trọng khi vay vốn 7.000 tỷ đồng để đầu tư đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái (96km) từ ngân hàng Trung Quốc.
-
Mới đây, rất nhiều bộ, ngành lên tiếng đề nghị cân nhắc khi Trung Quốc (TQ) muốn cho VN vay hơn 300 triệu USD để đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Quan điểm này được nhiều chuyên gia kinh tế lên tiếng ủng hộ.