Cặp uyên ương và 6 thảm họa thiên nhiên trong tuần trăng mật

Thứ năm, ngày 07/04/2011 16:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với cặp uyên ương đến từ Thụy Điển, phải trải qua 6 thảm họa thiên nhiên trong tuần trăng mật thì quả là không dễ để tìm được những giây phút lãng mạn bên nhau.
Bình luận 0

Cặp đôi Stefan và Erika Svanstrom ở Stockholm (Thụy Điển) lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tuần trăng mật kéo dài 4 tháng từ ngày 6.12.2010 mà không biết rằng họ sẽ phải trải qua 6 thử thách thiên tai ở phía trước.

img
Trận động đất tại New Zealand tàn phá các ngôi nhà ở Christchurch ngày 2.3.2011.

Ngay trong những ngày đầu tiên, họ đã bị mắc kẹt ở Munich, (Đức) do gặp phải một trong những trận bão tuyết tồi tệ nhất châu Âu. Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Tiếp đó họ đến Australia và phải hứng chịu sự tàn phá của một cơn bão ở Cairns, lũ lụt ở Brisbane, và may mắn thoát khỏi đám cháy rừng ở Perth.

Anh Svanstrom cho biết: “Chúng tôi đã thoát chết trong gang tấc. Cây xanh bị bật gốc và cành cây gẫy ngổn ngang khắp các tuyến phố”. Khi phải sơ tán tránh bão ở Cairns họ đã phải nằm trên sàn xi măng của một trung tâm mua sắm với 2.500 người khác trong suốt 24 giờ.

Ngay khi họ đến New Zealand, họ lại phải trải qua trận động đất 6,3 độ richter ở Christchurch. Sau đó họ bắt đầu cuộc hành trình tới Châu Á. Nhưng trận động đất tại Nhật Bản mới thực sự là trận động đất kinh hoàng nhất và là thử thách lớn nhất mà họ phải trải qua trong tuần trăng mật.

Anh Svanstrom nhớ lại những gì anh chứng kiến tại Nhật Bản: “Cảm giác hoảng sợ lúc đó thật kinh khủng, chúng tôi nhìn thấy các mái ngói bay khỏi các tòa nhà đang bị rung lắc”. Anh Svanstrom cũng đã từng sống sót sau thảm họa sóng thần tàn phá Đông Nam Á vào năm 2004.

Rất may không còn thử thách nào cho cặp đôi mới cưới này khi họ tới Trung Quốc -điểm đến cuối cùng của họ.

Ngày 29.3, họ trở về quê hương Stockholm.

Nói về những khó khăn mà mình đã trải qua, anh Svanstrom cho biết: “Tôi biết hôn nhân phải trải qua nhiều thử thách, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã trải qua những thử thách lớn nhất của cuộc đời. Điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn mạnh mẽ ở bên nhau sau khi trải qua những thử thách đó”.

Theo MSNBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem