Cát biển khác cát sông thế nào
-
Theo các chuyên gia, để khai thác cát biển vào làm vật liệu xây dựng phục vụ thi công các tuyến đường cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ cần phải đánh giá và xử lý độ mặn của cát, tránh tác động đến môi trường và “bờ xôi ruộng mật” của nông dân trên các tuyến cao tốc đi qua.
-
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.
-
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế, nhưng việc thiếu cát đắp nền đường đang là rào cản lớn khiến dự án cao tốc Bắc - Nam chưa đáp ứng tiến độ đề ra.