Cậu bé sáng tác thơ Giáng sinh bằng mắt

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 10:37 AM (GMT+7)
Một cậu học sinh bị liệt, chỉ có thể giao tiếp bằng cách chớp mắt đã viết một bài thơ Giáng sinh với sự giúp đỡ của mẹ.
Bình luận 0

img
Adam Bojelian với mẹ mình, Zoe. Cậu chỉ có thể giao tiếp bằng cách nhấp nháy mí mắt .

Adam Bojelian, 12 tuổi, bị bại não, đã viết thơ Giáng sinh đầy ý nghĩa với sự giúp đỡ của mẹ Zoe (52 tuổi). Mẹ cậu đã kiên nhẫn chỉ vào từng chữ theo ý cậu để cậu bé sáng tác bài thơ cho đến khi bài được hoàn thành.
Mẹ của Adam cho biết: "Bởi vì nó là một bài thơ về Giáng Sinh, tôi đã thực hiện một danh sách các từ trong lễ hội như: tuyết, ông già Noel... Cậu bé sẽ nhấp nháy mắt ở những từ cậu muốn dùng".

Cử động duy nhất Adam có thể làm là di chuyển mí mắt lên và xuống để trả lời cho các câu hỏi. Nhấp nháy có nghĩa là "có" và nếu cậu bé chỉ nhìn thì có nghĩa là "không". Và để viết được một câu theo ý muốn của cậu, 2 mẹ con phải mất một ngày.

Bài thơ của Adam có tên là Giáng sinh Gibbons. Nội dung kể về câu chuyện ông già Noel phát quà cho trẻ em dưới sự giúp đỡ của một đội quân khỉ. Bài thơ đã lọt vào "mắt xanh" của diễn viên Hollywood là Ewan McGregor và trở thành một bài hát giàu hình ảnh, tươi vui về giáng sinh. Hiện bài hát được phát hành trên iTunes để làm từ thiện.

"Hầu hết bạn bè của mình muốn đi đến Disneyland hoặc gặp gỡ một người nổi tiếng nhưng Adam lại muốn làm cho bài thơ của cậu thành một ca khúc Giáng sinh", mẹ Adam chia sẻ.

Adam Edinburgh khi sinh ra bị bại não và không có khả năng cử động từ lúc 10 tháng tuổi. Cậu bé chỉ có thể nhấp nháy mắt - cách cậu bé cố gắng để giao tiếp với mọi người.


Theo  Xzone/TTTĐ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem