Cầu cạn
-
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu tăng lựa chọn cầu cạn bê tông cốt thép dự án cao tốc, đặc biệt ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng đất yếu, thiếu vật liệu đắp nền.
-
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ đã giao Viện Khoa học và Công nghệ GTVT chủ trì phối hợp với Công ty Hòa Bình để làm rõ các nội dung về giải pháp cầu cạn cho các dự án xây dựng công trình giao thông.
-
Trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có những chiếc cầu cạn bắc qua các cánh rừng mênh mông. Hình ảnh những chiếc cầu với chiều cao "khủng" hiện diện giữa núi rừng tạo ấn tượng rất lớn, tạo những điểm nhấn trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
-
Sau 9 tháng thi công, tiến độ thi công dự án 2 cây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đạt hơn 50% và 2 cây cầu đã dần rõ hình hài. Dự kiến hoàn thành trước ngày 31/3/2024.
-
Ngày 23/7, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với CLB xe đạp Lào Cai LCC7 tổ chức giải đua xe đạp “Chinh phục Móng Sến - Cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam - LCC7”. Tham gia giải có gần 300 VĐV trong nước và Quốc tế đến từ 23 câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh Lào Cai.
-
Giải đua xe đạp hướng tới Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (Lào Cai) “Chinh phục cầu Móng Sến, cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam - LCC7” sắp diễn ra.
-
6 nhánh nối đang được đơn vị thi công khẩn trương xây dựng để khớp nối cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long (Hà Nội) với đường vành đai ba dưới thấp, phục vụ người dân tham gia giao thông. Dự kiến đến ngày 14/7, tất cả 6 nhánh lên xuống tại đây sẽ hoàn thiện.
-
Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP. Hà Nội được khởi công tháng 1/2018 với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, công trình dự kiến sẽ thông xe vào ngày 30/9/2020 sau hơn 2 năm thi công.
-
Cầu cạn Göltzsch ở Đức với cấu trúc hình vòm được ví như một kiệt tác kỹ thuật bởi khả năng chịu tải trọng của cả đoàn tàu trên quãng đường dài gần 600 mét.
-
Cầu cạn đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long dài 5,3km được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/giờ, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.