“Cầu giấy”

Thứ hai, ngày 27/12/2010 04:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cầu Rạch Ruộng (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) được chủ đầu tư là Phòng Công Thương huyện Trần Văn Thời tổ chức đấu thầu vào ngày 15-12-2009.
Bình luận 0

Doanh nghiệp Đ đã trúng gói thầu xây dựng cầu trong 4 tháng và thu phí qua cầu trong 10 năm.

Nhân dân hy vọng 4 tháng sau sẽ được đi lên cây cầu ao ước. Nhưng rồi cầu chỉ được thi công trên... giấy, sau một năm doanh nghiệp Đ vẫn chưa động thổ, người dân đi ra đi vào thị trấn Sông Đốc chỉ còn cách duy nhất là phải đi trên những chiếc phà bé tí, thường luôn quá tải, chẳng ai có cái áo phao nào. Mỗi ngày tiền thu phí chui vào túi doanh nghiệp Đ cả chục triệu đồng.

Người dân thắc mắc, thì ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Phòng Công Thương huyện Trần Văn Thời bảo: "Đúng là nhà thầu đã trễ hợp đồng một năm nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục gia hạn thêm thời gian để hoàn thành công trình trong hai tháng nữa. Bởi nhà thầu này vẫn đủ điều kiện tốt nhất để xây dựng và bảo đảm được vấn đề dân sinh". Vậy là sao, bác Mõ?

MÕ: Ông phó phòng chắc chưa nói hết câu. Lẽ ra câu phải là: "… Nhà thầu này vẫn đủ điều kiện tốt nhất để xây dựng, và bảo đảm được vấn đề dân sinh… cho chính họ". Còn dân qua sông nếu không muốn đi phà thì có thể linh động… đu dây, như dân của một làng trên Tây Nguyên vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem