Ngày 28 /5/2020, cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển nối đôi bờ sông Ninh Cơ giữa huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định chính thức thông xe đi vào khai thác.
Cục Thuế Hà Nội đã thực hiện cướng chế tài khoản tại 5 ngân hàng của Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để truy thu số tiền thuế giá trị gia tăng hơn 1.000 tỷ đồng.
Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án cao tốc do VEC quản lý bị chậm do còn nhiều vướng mắc, trong đó có lý do về nguồn vốn đầu tư nên rất khó hoàn thành tiến độ theo yêu cầu.
Sau gần sáu tháng thông xe, cầu Hưng Hà và tuyến nối 2 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đã góp phần giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ phía nam Hà Nội, giúp việc di chuyển của người dân 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Cần tiền thực hiện mục tiêu xây dựng 1.000 km đường cao tốc, tuy nhiên hiện nay việc huy động vốn gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy VEC đã tính tới phương án “bán” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong 30 năm. Đây là việc chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam.
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) vừa cho biết chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5.2016 về việc không tăng phí BOT cũng như chia sẻ hỗ trợ cho doanh nghiệp.
Sáng nay (12.6) Bộ GTVT đã thông báo kết quả kiểm điểm trách nhiệm và xử lý hành chính đối với các đơn vị, cá nhân liên quan đến sai phạm theo kết quả kiểm toán Dự án Xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1).