-
Dưới góc nhìn của Kiểm toán Nhà nước (KTNN), cơ chế xin – cho cùng “ân huệ” thỏa thuận ở các dự án BOT giao thông đã khiến người dân bức xúc.
-
Chủ đầu tư dự án BOT cầu Hạc Trì không phải là trường hợp đầu tiên “than” sẽ phá sản vì không hoàn vốn được theo phương án tài chính đã phê duyệt.
-
Các chuyên gia cho rằng công trình BOT cầu Hạc Trì không phải là của riêng doanh nghiệp nên không thể đưa ra để “dọa đóng” mà cần phải xử lý theo đúng hợp đồng đã ký kết
-
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam trước thông tin Chủ đầu tư BOT cầu Hạc Trì ra “tối hậu thư” gửi các cơ quan chức năng nếu không được giải quyết trong 15 ngày sẽ dừng hoạt động cầu.
-
Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì cho biết, kể từ ngày 1/8, phần lớn số xe ôtô lưu thông qua cầu Việt Trì cũ khiến doanh thu thu phí sụt giảm.
-
Kết luận sau khi kiểm tra thực địa khu vực cầu Việt Trì, cầu Hạc Trì (Phú Thọ) mà người dân phản ứng về việc “cấm cầu cũ, buộc dân đi cầu mới” để thu phí, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đánh giá sự an toàn, tổ chức lưu thông lại qua cầu Việt Trì, thu phí cầu Hạc Trì hợp lý để người dân có đa dạng lựa chọn.
-
Lý giải do mưa bão gây chập điện tại trạm thu phí, Công ty cổ phần BOT Việt Trì vì tự ý chặn hai đầu cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) bằng ụ bê tông trong nửa ngày.