Cầu thủ đi... học

Thứ hai, ngày 24/01/2011 17:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một nét mới là đầu mùa giải này, Hội đồng Trọng tài quốc gia đã cất công tổ chức từng lớp học ở mỗi CLB để giảng về luật bóng đá cho các cầu thủ và cả HLV, mục đích là để họ tránh khỏi những lỗi rất ngớ ngẩn mà không hiểu mình phạm vào luật nào. Nó cũng tránh cho những phản ứng thái quá làm đổ vỡ trận đấu.
Bình luận 0

Kể cũng lạ, V.League là nơi tập trung những cầu thủ có chuyên môn cao nhất, ấy vậy mà khi được giảng luật, nhiều cầu thủ mới ngớ người: "À ra thế". Điều này chứng tỏ việc phổ biến luật bóng đá cho các cầu thủ là rất kém, thậm chí có những cầu thủ chỉ biết đá bóng còn luật thì… không cần. Thế nên mới có chuyện ở mùa trước, có cầu thủ phạm luật rõ ràng nhưng vẫn cãi chày, cãi cối.

Có trọng tài sau khi giảng xong lớp luật cho cầu thủ, cười mà nói: "Cầu thủ bây giờ giàu lắm, ai cũng có thể sắm ôtô, nhưng chuyện thiếu hiểu biết về luật chẳng khác nào có tiền rồi mua bằng lái, phóng bạt mạng ra ngoài đường. Đến lúc bị bắt không cãi được thì xin xỏ".

Ấy vậy mà cầu thủ học thì cứ học, còn thực hành hay không thì… chịu. Ngay ở vòng 1 V.League, trên sân Chi Lăng, các cầu thủ HAGL đòi bỏ ngang trận đấu chỉ vì quyết định nhạy cảm của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, khi trọng tài này cho chủ nhà Đà Nẵng hưởng quả 11m. Chưa cần bàn đến quyết định của trọng tài Tuấn đúng hay sai, mà ngay cả quyết định ấy có sai đi chăng nữa thì cầu thủ phải có nghĩa vụ chấp hành chứ không thể chơi bài rất "phong trào" là phản ứng bằng cách nghỉ đá. Như thế là phạm luật.

Vòng đấu đầu tiên, đã có những dấu hiệu về bạo lực với mức trung bình 4,71 thẻ vàng/ trận và đã có ngay 2 thẻ đỏ.

“Chữ” của trọng tài xem ra vẫn bị trả lại cho trọng tài, vấn đề là ý thức cầu thủ chứ chưa chắc đã là việc họ có được học hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem