Chưa bán Bale, nhưng Tottenham đã tiêu tiền xả láng

Thứ năm, ngày 15/08/2013 19:16 PM (GMT+7)
Thương vụ bán Gareth Bale cho Real Madrid vẫn chưa giải quyết xong, nhưng chuyện này không ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển mộ của Tottenham. Họ vừa có tân binh thứ 4.
Bình luận 0
Kể từ đầu hè tới giờ, thông tin mà người hâm mộ bóng đá quan tâm nhất về Tottenham là việc họ có bán Gareth Bale cho Real Madrid với mức giá kỷ lục hay không, chứ ý người biết rằng, theo chiều ngược lại, đại diện thành London cũng đang tích cực tăng cường lực lượng, với quyết tâm trở lại tốp 4 mùa tới.
img
Capoue đã trở thành tân binh thứ 4 của Tottenham

Quả thật như vậy, nếu theo dõi những kế hoạch mua sắm của Tottenham, thì ngay đến những đại gia như Chelsea hay Liverpool cũng phải ngưỡng mộ, còn M.U và Arsenal chỉ biết chạnh lòng. Cách đây ít giờ, họ lại khiến tất cả ngỡ ngàng với thương vụ "đánh nhanh thắng nhanh" giành chữ ký của Etienne Capoue. Tiền vệ người Pháp đã trở thành người của Tottenham!

Theo khẳng định từ lãnh đạo Tottenham và cả phía Toulouse, hai bên đã thống nhất những điều khoản liên quan đến thương vụ Capoue. Mức giá chột hạ lên tới 9,5 triệu bảng, kèm 1,7 triệu bảng cộng thêm nếu ngôi sao 25 tuổi người Pháp chơi thành công và mang tới cho đội chủ sân White Hard Lane những danh hiệu.

Nếu không có gì thay đổi, ngay sáng mai, Capoue sẽ đáp máy bay tới London, kiểm tra sức khỏe và ký vào bản hợp đồng 4 năm với đội bóng mới. Nhiều khả năng anh sẽ dự khán trong chuyến làm khách của Tottenham tới Crystal Palace vào chủ nhật này, chứ chưa thể có tên trong đội hình thi đấu của HLV Andre Villas-Boas.

Như vậy, với việc sở hữu thêm Capoue, Tottenham đã có tổng cộng 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước đó, họ lần lượt chiêu mộ thành công Roberto Soldado, Nacer Chadli và Paulinho. Tổng cộng số tiền chi ra lên tới 51 triệu bảng và xếp thứ 2 trong danh sách những đội bóng bạo chi nhất Premier League, chỉ sau Man City (110 triệu bảng).

Capoue năm nay 25 tuổi, từng có 6 mùa chơi cho Toulouse. Mùa vừa qua, anh ra sân 30 trận tại Ligue 1 và có 7 bàn thắng, được bầu chọn vào Đội hình xuất sắc nhất giải. Ngoài ra anh cũng đã có 5 lần khoác áo ĐT Pháp. Capoue được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự, với những pha đánh chặn quyết đoán và đọc tình huống tinh tường...

Với Capoue, Tottenham sẽ có thêm nhiều chất thép nơi tuyến giữa.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem