Chai rượu cổ được bán với giá 78.400 USD

Chủ nhật, ngày 05/06/2011 09:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai chai champagne cổ nhất thế giới, đã nằm khoảng 170 năm dưới đáy đại dương, được bán với giá 54.000 euro (tương đương 78.400USD) tại một phiên đấu giá ở Phần Lan ngày 3.6.
Bình luận 0

Lô hàng thứ hai trong cuộc đấu giá là rượu nho Veuve, được trả 30.000 euro, mà theo đánh giá của một chuyên gia về rượu vang của công ty Acker Merrall & Condit có trụ sở tại New York thì đây là số tiền cao nhất từ trước đến nay được trả cho một chai Veuve.

img

"Đây là một kỷ lục thế giới đối với một cuộc đấu giá," Richard Juhlin, một chuyên gia cao cấp về Champagne, cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau khi sự kiện này. "Tôi hơi ngạc nhiên khi thấy giá đấu đã không đi cao hơn. Nếu đây là cuộc đấu thầu giữa các nhà đầu cơ với nhau, giá của chai rượu có thể tăng cao hơn nhiều. "

Ông Juhlin cho biết các nhà sưu tập đã trả giá chai Champagne khá cao. Trước đó, ông từng dự đoán giá của những chai rượu cổ này có thể lên tới 100.000 euro, gấp 10 lần so với giá tối thiểu là 10.000 euro.

Cuộc đấu giá diễn ra ở Mariehamn, thủ phủ của Aaland, một hòn đảo nằm trong quần thể 6.500 hòn đảo ở biển Baltic thuộc quyền kiểm soát của Phần Lan, nơi ác thợ lặn đã phát hiện ra những chai rượu quý giá trong một con tàu đắm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem