Chấm điểm trận chung kết: Messi quá "khủng"

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 04:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Barcelona đã có một chiến thắng tưng bừng trước M.U và như dự đoán của giới chuyên môn, tiền đạo Lionel Messi chính là ngôi sao sáng giá nhất trong “bữa tiệc” bóng đá tại Wembley.
Bình luận 0

Mặc dù để đối thủ chơi lấn lướt trong khoảng 10 phút đầu nhưng Barca đã dần lấy lại thế trận và “làm gỏi” đối thủ bằng lối chơi Tiqui-taca truyền thống. Nhờ lối đá phối hợp bóng ngắn và chạy chỗ hợp lý, Barcelona đã biến các cầu thủ M.U thành những con rối trước mặt.

img
Messi quá xuất sắc trong trận chung kết Champions League đêm 29.5

Cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía nhà tân vô địch châu Âu chính là Lionel Messi. Im hơi lặng tiếng trong nửa đầu hiệp mộ, song Messi đã biết tỏa sáng đúng lúc và ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, chân sút người Argentina còn làm tốt vai trò mồi nhử để kéo giãn hàng thủ M.U.

Ngoài Messi, chiến thắng của đội bóng xứ Catalan còn có dấu rất lớn của nhạc trưởng Xavi Hernandez. Bên cạnh đường chuyền dọn cỗ để Pedro ghi bàn phá thế quân bình, Xavi cũng tung ra được một số pha dứt điểm từ xa buộc Edwin van der Sar phải trổ tài cứu thua.

Bên phía M.U, cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất là Wayne Rooney và Rio Ferdinand. Ở trận đấu này, Rooney hoạt động rất năng nổ và anh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, Ferdinand đã không ít lần vô hiệu hóa những pha xâm nhập vòng cấm của các tiền đạo Barca. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để M.U có thể đòi lại món nợ thua 0-2 tại Rome cách đây hai năm.

Điểm số cụ thể của cầu thủ hai đội:

Barcelona: Victor Valdes: 6; Dani Alves: 6,5; Gerard Pique: 7,5; Javier Mascherano: 8; Eric Abidal: 7; Xavi Hernandez: 9; Sergio Busquets: 8; Andres Iniesta: 8,5; Lionel Messi: 9; David Villa: 8, Pedro Rodriguez: 7,5.

Vào sân thay người: Carles Puyol, Seydou Keita, Abrahim Afellay: không chấm điểm.

M.U: Edwin van der Sar: 5,5; Fabio Da Silva: 6; Rio Ferdinand: 7,5; Nemanja Vidic: 7; Patrice Evra: 6; Antonio Valencia: 5; Michael Carrick: 5; Park Ji-Sung: 6,5; Ryan Giggs: 6,5; Wayne Rooney: 7,5; Javier Hernandez: 6.

Vào sân thay người: Nani: 5,5; Paul Scholes: 5,5.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem