Theo đó, Cục hàng không quyết định xử phạt hãng hàng không Vietjet Air 15 triệu đồng áp dụng với chuyến bay VJ321 từ Phú Quốc đi TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, theo kế hoạch, lúc 8h45 ngày 9.3, chuyến bay VJ321 cất cánh. Nhưng thực tế đến 20h40 chuyến bay mới khởi hành. Chậm 11 giờ 55 phút so với kế hoạch.
Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietjet đã phát thông báo để thông tin cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hoàn vé (không thu phí) và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng (ba trăm nghìn đồng).
Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10 giờ) và số 4 (lúc 13 giờ), Vietjet đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến theo quy định.
Hãng hàng không Vietnam Airlines bị xử phạt 15 triệu vì thông tin chậm tới khách hàng
Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng bị xử phạt 15 triệu đồng do chậm thông báo và thông tin không đầy đủ tới hành khách về tình trạng chậm chuyến bay.
Cụ thể, ngày 10.3.2015, chuyến bay VN1370 chặng Sài Gòn – Huế dự kiến cất cánh lúc 6h10, nhưng đến 14h35 mới cất cánh, chậm 8 giờ 35 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch.
Tuy nhiên, trong thông báo lúc 06h35, Vietnam Airlines đã thông báo chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế, chờ bản tin thời tiết 07h35. Nhưng đến 7h35, Vietnam Airlines đã không thông báo cho hành khách mà đến 08h06 mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.
Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay cất cánh muộn 15 phút so với giờ khởi hành bị coi là chậm, chuyến bay có giờ khởi hành thực tế muộn 4 tiếng so với lịch bị coi là chậm dài.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.