Chân dung những chiến binh tiêu diệt Bin Laden

Thứ tư, ngày 04/05/2011 11:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Họ là những người lính siêu phàm của quân đội Mỹ, được huấn luyện theo những tiêu chuẩn cao nhất và được trang vũ khí tối tân nhất. Đó là Đội 6 – một đơn vị chống khủng bố của lực lượng Hải kích SEAL.
Bình luận 0

Tổng thống Barack Obama chọn Đội 6 gồm 24 binh lính để thực hiện trận đánh đòi hỏi chính xác cao độ. Máy bay trực thăng bay hạ xuống thấp, thả họ xuống căn cứ quân sự mà Bin Laden đang ẩn náu.

Họ trèo tường, đột nhập vào trong, rồi tiến đến căn phòng của Bin Laden. Bắn một phát chính xác. Dù Bin Laden dùng vợ làm lá chắn sống song vẫn không cản được viên đạn xuyên đầu.

img
 

>> Xem thêm hình ảnh tác chiến của đội quân tinh nhuệ SEAL

Vì nhiều lý do đặc thù mà lực lượng Hải kích SEAL còn ít được biết đến. Hải kích SEAL là lực lượng tinh nhuệ nhất của quân đội Mỹ. Trong đó có Đội 6 được coi đơn vị tinh túy nhất của lực lượng này bởi binh lính trong đội được chọn lọc từ các đội SEAL khác qua nhiều năm huấn luyện với mục đích tiêu diệt khủng bố ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tiền thân của Hải kích SEAL ra đời từ Chiến tranh Thế giới II với mục đích để trinh sát bờ biển. Việc huấn luyện lực lượng hoạt động cả trên bộ lẫn trên biển này bắt đầu từ năm 1942. Sau đó họ tham gia Chiến dịch Ngọn đuốc ở Bắc Phi. Sau khi hoàn thành xuất sắc một số nhiệm vụ. Tổng thống Kennedy ra lệnh thành lập 2 đội SEAL đầu tiên vào tháng 1.1962.

Kể từ năm 2001, các đội SEAL có thêm nhiệm vụ ở Afghanistan và Iraq, là thực hiện các vụ ám sát, trinh sát và tấn công kẻ địch.

Trong tất cả các đội SEAL, Đội 6 có quan hệ với CIA và các lực lượng đặc biệt khác của Mỹ nhiều nhất. Đích thân tổng thống theo dõi mọi hoạt động của Đội. Đội 6 phải tập luyện khắc nghiệt hơn và cũng được trang bị vũ khí tối tân hơn các đội khác.

Trong chiến công tiêu diệt Bin Laden, không thể không nhắc tới những người chỉ huy của SEAL đứng đằng sau. Chỉ huy từ Trạm Hải – Không quân Oceana, bang Virgina, những người chỉ huy của Đội 6 còn tài ba hơn cả binh lính chiến đấu. Hầu hết họ đều phải thông thạo từ một ngoại ngữ trở lên.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ đêm hôm đó, họ trao đổi với nhau bằng tiếng Pashto - ngôn ngữ của người Afganistan và người dân vùng tây bắc Pakistan. Ngoại ngữ cũng là một tiêu chuẩn tuyển chọn binh lính của SEAL để họ có thể hòa hợp với mọi môi trường.

Bình thường Đội 6 thực thi các nhiệm vụ như: cứu hộ tàu thủy, bảo vệ dàn khoan dầu, tiếp cận căn cứ trên biển và trên bộ bằng đường biển. Việc tiêu diệt được trùm khủng bố Bin Laden cho thấy họ tinh nhuệ và linh hoạt như thế nào.

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem