Chặn đường rút

Thứ tư, ngày 30/01/2013 07:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mới đầu năm mà thế giới đủ chuyện rồi. Nào là hai miền Triều Tiên nắn gân lẫn nhau, chuyện nhân sự mới trong nhiệm kỳ 2 của Tống thống Mỹ Barack Obama… Bên cạnh đó cũng có những thảm họa. Như rơi máy bay tại Kazazhstan. Nhưng phải nói, thảm khốc nhất là vụ cháy hộp đêm tại Brazil khiến 230 người thiệt mạng.
Bình luận 0

Thực ra vụ cháy hộp đêm đã sớm phát hiện, nhưng chủ quán lại chần chừ, cố giữ chân khách hàng, vì nhiều người chưa thanh toán hóa đơn với hộp đêm...

Và chuyện lỗi chắc chắn là do hộp đêm này gánh tất. Đừng nói vài hóa đơn vớ vẩn, cho dù đòi được cả bạc tỷ mà mất một mạng người cũng xem như lỗ to, huống gì thảm khốc dường này. Mạng người là quan trọng, mà mạng mình là trên hết.

Giả sử, đặt trường hợp cái hộp đêm đó ở Việt Nam thì sao? Tất nhiên sẽ không vì món lợi nhỏ mà gây nguy hiểm cho người khác. Nhưng có khi số thương vong sẽ tăng lên nhiều. Vì sao? Vì tuy được mở cửa chạy thoát thân, song không chạy thoát được. Bởi tầng tầng lớp lớp người hiếu kỳ bu đặc cửa, không cho ai rút, có khi còn cản đường lực lượng chữa cháy (!?).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem