Đổ tiền và biệt thự biển
Trong thời gian vừa qua, các phân khúc bất động sản gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của nền kinh tế cũng như những chính sách về tiền tệ và tín dụng. Trái ngược với tình cảnh đó, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có khách hàng bởi nhiều đại gia không ngán vung tay tiền tỷ để mua biệt thự biển. Với mức giá hàng triệu đô một căn biệt thự nghỉ dưỡng, nhiều doanh nghiệp bất động sản khác phải "thòm thèm".
|
Nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng vẫn có khách hàng là những đại gia không ngán vung tay tiền tỷ để mua biệt thự biển |
Bà Nguyễn Phương Thảo, Trưởng đại diện bán hàng của một dự án nghỉ dưỡng lớn ở Đà Nẵng cho biết, 62% chủ nhà của những căn biệt thự, căn hộ có giá hàng triệu đô tại dự án này đến từ Hà Nội, 18% từ Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ có 12% đến từ nước ngoài. Con số trên cho thấy, số tiền các đại gia Việt đổ vào bất động sản nghỉ dưỡng là không nhỏ.
Đại diện của đơn vị bán hàng này cũng xác nhận, hầu hết các căn biệt thự có diện tích lớn, hướng biển và có bể bơi riêng giá hàng triệu đô luôn được bán hết trước các sản phẩm bất động sản cùng dự án nhưng có vị trí kém thuận lợi hơn. Các căn hộ có giá từ 4 tỷ đồng, riêng căn penthouse có giá lên đến 15 tỷ đồng. Biệt thự có giá từ 28 tỷ đồng đến 40 tỷ đồng cho những vị trí đẹp nhất của khu nghỉ dưỡng... nhưng đều đã bán gần hết.
Tương tự như vậy, đa số các khu biệt thự đắt đỏ của một sân golf sát biển lớn ở Quảng Nam có giá khởi điểm từ 10 tỷ đồng đã có chủ. Với 50% biệt thự đã bán, hiện tại chỉ còn 2 căn biệt thự 3 phòng ngủ. Điều đặc biệt, chủ nhân của những căn biệt thự này phần lớn là đại gia người Việt.
Một chuyên gia của hãng phân phối BĐS toàn cầu cho biết có mạng lưới tại Việt Nam cho biết, Hội An và Đà Nẵng đang là thị trường trọng điểm của đơn vị này tại khu vực Châu Á. Hầu hết các khách hàng quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng có giá hàng triệu đô là người Việt.
Chủ nhân của những bất động sản có giá trị khổng lồ này là giám đốc các công ty lớn, Việt Kiều và không ít những doanh nhân trẻ thành đạt. Năm 2010 là thời điểm rất nhiều người Việt giao dịch mua bán thành công nhưng trước và sau thời điểm đó, người nước ngoài lại chiếm ưu thế.
Trong một bản thống kê của Savills Việt Nam công bố, có đến 80% khách hàng là người Hà Nội, trong khi chỉ có 13% khách hàng đến từ TP.HCM, và phần còn lại là Việt kiều và khách đến từ các tỉnh, thành khác.
Nếu người TP.HCM thích lựa chọn những căn biệt thự có giá 300 - 800 nghìn USD ở các khu nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu và Bình Thuận, thì người Hà Nội chỉ có biệt thự nghỉ dưỡng có giá hàng triệu USD mới là sự lựa chọn thích hợp.
Càng đắt càng dễ bán
Bà Ngô Thị Hương Giang, quản lý nghiên cứu của CBRE Việt Nam, cũng chia sẻ, biệt thự nghỉ dưỡng có giá hàng triệu đô lại là những sản phẩm bán chạy nhất. Lô đắt nhất lại là lô bán nhanh nhất, đây là điều rất ngạc nhiên tại thị trường bất động sản du lịch Đà Nẵng.
Điển hình như dự án lớn ở Đà Nẵng những lô biệt thự 3 phòng ngủ, có bể bơi riêng, sát biển, có giá "chát" nhất lại bán nhanh nhất. Đại diện một dự án nổi tiếng ở Đà Năng cũng cho biết, bản thân ông và nhiều người trong công ty e ngại về việc chào bán những căn biệt thự có giá hàng triệu đô. Nhưng không ngờ khi chào bán lại đắt khách ngay những lần chào bán đầu tiên. Tại dự án của ông đã có hơn 50% căn biệt thự đã có chủ.
Ông Tô Như Tùng, giám đốc một resort chia sẻ, bản thân những đại gia khi mua biệt thự triệu đô họ không quan tâm nhiều đến giá cả hay khuyến mãi. Điều quan trọng khi họ lựa chọn 1 căn biệt thự là vị trí đẹp, hướng biển, hướng ra sân gôn hay những vị trí đặc biệt.
Bên cạnh đó, nét độc đáo của dự án, thương hiệu của chủ đầu tư và dịch vụ cũng được các ông chủ khó tính này xem xét. Chính vì thế hầu hết các biệt thự có giá trên trời nhưng tọa lạc ngay trước biển vẫn bán hết đầu tiên.
Ông Tùng cũng nhận định, đối với các phân khúc khác của bất động sản gặp khó khăn trong thời điểm hiện nay, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có khách bởi tâm lý mua để đầu cơ chiếm rất ít. Nhiều đại gia họ mua biệt thự triệu đô chỉ để khoe hay dành các kỳ nghỉ để tặng cho đối tác, gia đình, bạn bè...
Một điều thú vị mà ông Tùng chia sẻ thêm, chủ nhân của các căn biệt thự khủng này đang có xu hướng trẻ hóa. Trước đó, ông Tùng cũng giật mình khi có một khách hàng sinh năm 90 đề xuất mua căn biệt thự triệu đô. Choáng hơn sau đó, vị khách này đã xuống tiền đóng ngay 20% giá trị biệt thự. Số lượng các ông chủ sở hữu biệt thự triệu đô có độ tuổi trên dưới 30 ngày càng nhiều.
Người đẹp, siêu xe và biệt thự triệu đô, sự giàu có đó không được định giá bằng tiền mà chính bằng phong cách sống. Hiện tượng, các đại gia ngày càng chơi trội, vung tay mua cho mình những căn biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô là điều dễ hiểu khi cuộc sống đô thành ngày càng chật hẹp và tù túng.
Theo VEF
Vui lòng nhập nội dung bình luận.