Chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân: Tương lai mông lung

Thứ năm, ngày 09/05/2013 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29.5, thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2013 sẽ khép lại. Và lúc này, vẫn chưa có đội bóng Việt Nam nào đủ “dũng cảm” để đến với chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân...
Bình luận 0

Chưa xác định “bến đỗ”

Thông tin mới nhất vừa được phát đi cho biết, dù không ký hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ (CLB) chủ quản Sparta Praha từ tháng 7.2012, nhưng Quân vẫn còn bị ràng buộc với đội bóng Czech. Cụ thể, CLB Sparta Praha cho biết, đã tạo mọi điều kiện cho Quân về nước khoác áo đội tuyển Việt Nam, cũng như đi thử việc ở các đội bóng khác.

img
Mạc Hồng Quân (trái) vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình.

Nhưng đội bóng nào muốn có Quân, sẽ phải trả phí đào tạo cho Sparta Praha (Quân mới 21 tuổi và theo quy định phải tới năm 23 tuổi mới được chuyển nhượng tự do). Những ngày qua, đã có thông tin cho rằng Hồng Quân sẽ cập bến V.League ở lượt về mùa giải năm nay trong màu áo Thanh Hóa.

Tuy nhiên, sáng qua (8.5), trên facebook của mình, Quân đã làm một đoạn clip 17 giây có tựa đề “Tương lai của tôi” để làm rõ mọi chuyện. Trích nội dung như sau: “Mọi người đang muốn biết Quân sẽ về CLB nào? Nhưng đến Quân còn chưa biết. Và thấy bất ngờ trước những tin đồn xuất hiện trên báo chí…”.

Nếu không được tập luyện thường xuyên, thật khó để Quân thể hiện được hết năng lực khi được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập vào đội tuyển.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa cũng nói thẳng khi trao đổi với NTNN: “Chúng tôi cũng đã đặt vấn đề với gia đình Hồng Quân nhưng lúc này chưa có kết quả gì cả”.

“Nút thắt” 4 tỷ đồng

Theo ông Đệ, hiện Quân vẫn còn bận học và vướng hợp đồng đào tạo với Sparta Praha: “Quân và gia đình mình phải có cuộc đàm phán với phía CLB chủ quản trước. Và có lẽ chỉ khi Quân là cầu thủ tự do, chúng tôi mới tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng”. Nói cách khác, dù rất muốn có Quân, nhưng cái giá khoảng 200 nghìn USD (trên 4 tỷ đồng) bồi hoàn phí đào tạo cho Praha đang là rào cản gần như không thể vượt qua để Thanh Hóa đến với anh.

Về vấn đề này, huấn luyện viên Mai Đức Chung (Thanh Hóa) - người đã có công phát hiện, giúp Quân có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam bày tỏ: “Theo tôi được biết, phí bồi thường không lớn tới cỡ 4 tỷ đồng đâu. Với điều kiện kinh tế Việt Nam hiện nay, gần như không thể có đội bóng nào có thể chi ngần ấy tiền để có Quân. Nếu thực sự muốn về V.League thi đấu, có lẽ gia đình Quân và CLB muốn có anh sẽ phải cùng chia sẻ, mỗi bên một phần để bồi thường phí đào tạo”.

Còn ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA (đội bóng đã “giải thoát” cho ngôi sao số 1 Việt Nam Lê Công Vinh khỏi tình trạng thất nghiệp bằng một hợp đồng cho mượn 1 năm từ CLB Bóng đá Hà Nội (giá khoảng 1 tỷ đồng) hồi đầu mùa) nói: “Ngay cả cầu thủ đẳng cấp như Công Vinh, cũng chẳng có đội nào dám chi 3-4 tỷ đồng nữa là Quân.Trước mắt, Quân và gia đình nên đàm phàn với CLB chủ quản để có hướng giải quyết tốt nhất.

Nếu đền bù thì với giá hợp lý thế nào? Còn nếu không, Sparta Praha (hoặc tự bản thân Quân) phải tạo điều kiện, môi trường tập luyện, thi đấu thường xuyên. Từ nay tới SEA Games 2013 còn dài, nếu không được tập luyện, thi đấu thường xuyên thì hỏng mất. Và như thế thì rất phí, bởi Quân có khả năng đóng góp nhiều cho đội U23”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem