Chẳng e E.coli

Thứ sáu, ngày 17/06/2011 11:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong mấy ngày gần đây, vi khuẩn E.coli trở thành tâm điểm của cả thế giới. Người ta hết đổ thừa cho dưa chuột, lại đổ sang cho giá đỗ… là nguồn gây bệnh.
Bình luận 0

Trong lúc mọi người đang tìm nguồn gốc lây nhiễm, thì E.coli đã làm mấy chục người ở châu Âu về chầu ông bà ông vải. Và nghe đâu, dịch E.coli đã đến Thái Lan, tức đã ở sát vách nước ta rồi, không kiểm soát tốt thì nay mai sẽ có mặt ở Việt Nam thôi.

Nhưng bà con chớ có lo, cái gì gây vạ cho toàn thế giới thì đến Việt Nam là tịt ngay. Như năm xưa, đế quốc Mông Cổ "đi đến đâu cỏ không mọc đến đó", thế nhưng vào nước ta thì bị đánh cho ba phen thất điên bát đảo. Hay "pháo đài bay B52" sang Việt Nam cũng bị bắn cho te tua, đứt đuôi, gãy cánh. Gần đây thì có khủng hoảng kinh tế toàn cầu gì đấy, nhưng ở Việt Nam hình như chẳng thấm tháp gì, dân chúng cứ ăn nhậu phà phà, lượng bia rượu tiêu thụ cứ tăng vùn vụt.

Lần này, với E.coli chắc chắn cũng thế. Ai bảo người châu Âu ăn uống sạch sẽ quá, nên có chuyện là khuỵu ngay. Còn dân ta, bị ăn thực phẩm bẩn quen rồi, hệ tiêu hóa lẫn hệ miễn dịch đều đã kinh qua bao phen thử thách, nên E. coli sẽ chẳng làm gì nổi người Việt Nam đâu (!?).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem