Chất xyanua khiến Chi cục trưởng Thi hành án tử vong độc cỡ nào?

PV BMT Thứ tư, ngày 22/04/2020 18:11 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa chết sau khi uống rượu, công an bước đầu nhận định nguyên nhân tử vong là do bị đầu độc bằng chất xyanua có trong rượu. Vậy xyanua là chất gì, độc tính ra sao?
Bình luận 0

Theo Bách khoa toàn thư, xyanua là một hợp chất hoá học có chứa nhóm xyano (C≡N), bao gồm một nguyên tử carbon liên kết ba với một nguyên tử nitơ.

Tiếp xúc với một lượng lớn xyanua có thể gây tổn thương cho não và tim mạch, nếu tiếp xúc ở liều lượng thấp có thể gây những hậu quả như khó thở, đau tim, nôn mửa, thay đổi máu, đau đầu, làm rộng tuyến giáp...

Điều nguy hiểm là chỉ cần 50 - 200mg xyanua hoặc hít phải 0,2% khí xyanua, một người trưởng thành có thể chết ngay lập tức.

Xyanua được dùng làm thuốc độc từ xa xưa, nhất là hyđro xyanua. Chất này từng được Đức quốc xã dùng để xử tử tập thể.

img

Tiệm vàng Minh Phương nơi ông M cũng tử vong sau đó.

Liên quan tới vụ án khiến 2 người chết tại TP.Thanh Hóa, một trong hai người chết là ông T.V.M. Ông M làm nghề chế tác vàng, nhiều lần nghi bà P (sinh 1982, vợ ông M) ngoại tình với một lãnh đạo công ty bà P và dọa giết bà P bằng hóa chất.

Với tính chất nghề nghiệp của mình, những lời đe dọa của ông M là có cơ sở vì với nghề của mình, ông M sẽ thường xuyên sử dụng hóa chất xyanua trong chế tác vàng.

Cũng theo cơ quan công an, thời gian gần đây, trong làm ăn, vợ chồng ông M, bà P thua lỗ 1 tỷ đồng. Mâu thuẫn từ đây ngày càng gay gắt.

Liên quan tới vụ việc này, Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem