Toyota Vios nổi tiếng là dòng xe dịch vụ thực dụng ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở phiên bản nâng cấp mới nhất, Toyota Vios không còn thể hiện được sự thống trị tuyệt đối mà đang mất dần vị thế trước các đối thủ cùng phân khúc.
Ngoài việc doanh số liên tục bất ổn, thậm chí không loạt Top 10 xe bán chạy tháng 6/2022, Toyota Vios còn khá mất giá sau chỉ vài nghìn km lăn bánh.
Toyota Vios mất nguyên tiền ra biển sau 1.700 km
Mới đây, người dùng đã đăng tải thông tin rao bán chiếc Toyota Vios thuộc phiên bản G cao cấp với số ODO chỉ 1.700km và gần như còn mới như xe. Cụ thể, chiếc xe đang được chào bán với giá 585 triệu đồng có thương lượng, tức giá xe có thể “mềm” hơn nếu khách hàng có thiện chí mua.
Chạy gần 2.000km, Toyota Vios bán lỗ sâu. Ảnh ST.
Trước đây, khi mua mới khách hàng phải bỏ ra đến 592 triệu đồng để sở hữu Toyota Vios G. Ngoài ra, chi phí để ra biến chiếc sedan hạng B này vào khoảng 685 triệu đồng ở Hà Nội.
Tuy nhiên, chỉ sau hơn chưa đầy 2.000km lăn bánh, Toyota Vios đã lỗ đến 100 triệu đồng khiến xe rẻ hơn giá niêm yết xe mới. Điều này chứng tỏ, Toyota Vios giờ đây không còn thể hiện được phong độ là chiếc giữ giá như trước dù là xe mới và bản nâng cấp này cũng chỉ vừa ra mắt Việt Nam hồi đầu năm.
Với những khách hàng chấp nhận mua xe đã qua tay thì chiếc Toyota Vios là lựa chọn đáng để cân nhắc ở thời điểm khó khăn vì dịch bệnh này.
Toyota Vios có gì hấp dẫn?
Toyota Vios đang bán ở Việt Nam hiện là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng những thay đổi trên chiếc xe này quá ít so với kỳ vọng của người dùng. Theo đó, Toyota Vios bản G có đèn LED, lưới tản nhiệt, la-zăng là những chi tiết cải tiến mới.
Toyota Vios không còn được ưa chuộng. Ảnh ST.
Ở khoang cabin, Toyota Vios mới không nhận được bất cứ thay đổi nào so với trước. Xe vẫn có thiết kế đơn điệu, thực dụng với những vật liệu nhựa cứng rẻ tiền.
Yếu điểm của Toyota Vios so với các đối thủ là chưa được trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau, màn hình giải trí khả năng hiển thị kém và mờ khi ra trời nắng.
Toyota Vios hiện hành sử dụng động cơ 2NR-FE I-4, dung tích 1.5L từ đời cũ tạo ra công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Xe kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Trong phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios đang vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.