Cháy lớn tại công ty mút xốp, "thiêu rụi" 50 tỷ

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 13:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty sản xuất mút xốp Tiến Đạt thuộc khu công nghiệp Đại Đồng (Tiên Du, Bắc Ninh) đã thiêu rụi toàn bộ khu xưởng rộng hơn 9 nghìn mét vuông, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 50 tỷ đồng.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng nay 25.5. Theo một bảo vệ của công ty Tiến Đạt: Vào thời điểm trên, anh đang ngôi trong phòng thì bất ngờ nghe thấy công nhân hô cháy. Chạy ra xem thì thấy một đống xốp xếp trước cửa vào xưởng sản xuất mút xốp bốc cháy. Ngay sau đó anh cùng công nhân lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng không dập tắt được vì xốp là vật liệu dễ cháy.

img
Hiện trường vụ cháy.

Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan vào khu vực bên trong xưởng nơi chất đầy thùng xốp và bốc lên thành đám cháy lớn, khói bốc nghi ngút.

“Lúc đó, tôi đang bán hàng thì thấy khói đen bốc lên từ công ty Tiến Đạt, khoảng 5 phút sau thì thấy ngọn lửa lớn bốc cháy ngùn ngụt, khói bốc lên ngút trời”, một người dân sống gần hiện trường cho hay.

>> Hiện trường vụ cháy lớn biến công ty mút xốp thành đống đổ nát

Khoảng 10 phút sau đó lực lượng PCCC Công an tỉnh Bắc Ninh đã có mặt tại hiện trường tổ chức dập lửa.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, thượng tá Trần Quang Tuân cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bắc Ninh đã huy động 8 xe cứu hỏa tới hiện trường tổ chức dập lửa. Nhưng do bên trong xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa cháy rất dữ dội. Đến 12 giờ ngọn lửa cơ bản được dập tắt.

img
Nhiều chỗ trong khu sản xuất của công ty Tiến Đạt lửa vẫn còn cháy

Tại hiện trường, toàn bộ khu sản xuất rộng 9 nghìn mét vuông đã bị thiệu rụi hoàn toàn, khu nhà sản xuất bị kéo sập trơ khung sắt, hàng hóa để trong công ty cũng bị đốt cháy. Rất may, ngọn lửa đã không cháy lan sang các công ty nằm trong khu công nghiệp Đại Đồng.

Một số người dân cho hay, nguyên nhân dẫn tới vụ cháy là do một tài xế của công ty trong lúc hút thuốc đã để rơi tàn vào đống mút xốp để trước cửa vào khu sản xuất.

Theo Giám đốc công ty Tiến Đạt, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 50 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem