Chạy lụt

Thứ sáu, ngày 11/11/2011 15:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - - Nghe tin ở một số công trình thủy điện miền Trung mỗi khi xả lũ chỉ thông báo cho phía hạ du trước đó hai giờ, một số người dân trong vùng ảnh hưởng đang chuẩn bị tập… chạy, để phòng khi nước đến chân còn kịp "chạy lụt" thoát thân.
Bình luận 0

- Nếu như một đập thủy điện xả lũ thì may ra còn kịp, chứ các đập thủy điện đồng loạt xả lũ thì chắc hẳn nướctới cổ chứ không đến chân nữa?

- Đến mức ấy có lẽ phải tập… bơi. Hơi khó so với tập chạy đấy, nhưng lâu nay bà con nông dân ta vẫn chịu khó "tự bơi" trong cơ chế thị trường, nên chắc không đến nỗi nào.

- Nhưng nếu ngập đến lút đầu?

- Chừng ấy chắc phải tập… chèo. Cứ tưởng tượng cảnh các ngư dân trên con tàu đánh cá ngoài khơi đang gặp bão cấp 12 thì mới thấm thía rằng, các đập thủy điện cho bà con "chạy lụt" là còn "nhân đạo" hơn… ông trời nhiều lắm.

- Thì ra với kiểu xả lũ "sống chết mặc bay" như vậy thật là có lợi cho… sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà. Cứ cho các vận động viên chạy, nhảy, bơi, chèo… về vùng này rèn luyện "chạy lụt" mỗi năm vài lần thì lo gì đi thi đấu lại kém cạnh ai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem