Cháy tàu ở Thái Bình Dương, 4.500 người lênh đênh

Thứ tư, ngày 10/11/2010 11:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Gần 4.500 hành khách và thủy thủ đoàn của tàu du lịch viễn dương Carnival Splendor mắc kẹt ngoài khơi Thái Bình Dương, do hỏa hoạn xảy ra ở khoang động cơ.
Bình luận 0

Tàu Carnival Splendor khởi hành từ Long Beach, Mỹ, vào ngày 7-11. Đang trong hành trình 7 ngày đến thiên đường du lịch Mexican Riviera, bỗng động cơ trong khoang phát điện của còn tàu dài 290m này bị cháy. Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 9-11.

Tàu Carnival Splendor cứ thế trôi dạt ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương, thuộc hải phận của Mexico. Rất may không có ai trong số 3.299 hành khách và 1.167 thủy thủ đoàn bị thương.

img
Tàu du lịch chở gần 4.500 khách và thủy thủ đoàn đang bị mắc kẹt ngoài khơi.

Các hành khách, đa phần đến từ Bắc Mỹ, hiện đang sống trong nhiệt độ 17 độ C, điều kiện sinh hoạt hết sức bất tiện - uống nước đóng chai, ăn đồ nguội, không có điện nước và mất sóng điện thoại để liên lạc với người thân. Ngọn lửa hiện đã được dập tắt nên không gây thương vong.

Người phát ngôn của Công ty hàng hải Carnival Cruise Lines, ông Van Gulliksen cho biết, hai tàu cứu hộ của Mexico đã được huy động để kéo chiếc tàu gặp nạn này vào bờ.

Dự kiến, tàu du lịch sẽ cập cảng Ensenada, phía Bắc Mexico, trong khoảng từ 1-2 ngày tới. Ngoài ra, tàu Hải quân Ronald Reagan của Mỹ cũng đã ra khơi mang theo 35 thùng hàng cứu trợ.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem