Chelsea bất ngờ bị Shakhtar cho “phơi áo”

Thứ tư, ngày 24/10/2012 05:48 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trước một đối thủ Shakhtar Donetsk bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, đương kim vô địch Chelsea đã thi đấu dưới sức và để đại diện đến từ Ukraine đánh bại với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Shakhtar Donetsk: Andriy Pyatov; Darijo Srna, Olexandr Kucher, Yaroslav Rakitskiy, Razvan Rat, Tomas Hubschman, Fernandinho, Alex Teixeira, Henrik Mkhitaryan, Willian, Luiz Adriano.

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, John Terry, David Luiz, Ashley Cole; Ramires, Mikel; Oscar, Frank Lampard, Juan Mata; Fernando Torres.

Với ưu thế sân nhà, Shakhtar đã nhập cuộc rất tự tin trước các nhà đương kim vô địch. Phút thứ 3, Adriano nỗ lực đi bóng và dứt điểm chạm người Terry đến thẳng vị trí của Teixeira và tiền vệ này đã dứt điểm chéo góc hạ gục Petr Cech, khai thông bế tắc cho đội chủ nhà.

Không còn lựa chọn nào khác, đội bóng thành London buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút thứ 7, Oscar nỗ lực đi bóng trước vòng cấm và tung ra cú sút xa đưa đi trúng vị trí của thủ môn Pyatov.

img
 

Phút 16, Willian đột pha trung lộ và tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Đang bị dẫn bàn, Chelsea lại phải chịu tổn thất về lực lượng khi Lampard dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Eden Hazard.

Những phút tiếp theo, Shakhtar chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và nhường quyền kiểm soát thế trận cho Chelsea. Phút 25, Ramires đi bóng bên cánh trái rồi chuyền ngang cho Torres đối mặt với thủ thành Pyatov nhưng “El Nino” lại xử lý quá rườm rà khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Ngoài việc phòng ngự chắc chắn, Shakhtar còn thường xuyên tổ chức được những pha phản công sắc nét. Phút 37, Willian chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Mkhitaryan loại bỏ Ashley Cole rồi tung ra cú đá rất nhanh khiến Petr Cech phải đẩy bóng giải nguy. Ít phút sau, Hubschman có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của Oscar nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Cech.

Sau giờ giải lao, Chelsea đã bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Shakhtar liên tục chao đảo. Phút 47, Oscar chuyền bóng cho Torres trong vòng cấm, song tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn không thể dứt điểm thành công. Ngay sau đó, Hazard kiến tạo cơ hội để Mata sút bóng đi vọt xà ngang.

img
 

Phút 52, Willian cướp được bóng trong chân của Hazard ở giữa sân và thực hiện pha bứt tốc trung lộ trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Fernandinho tung ra cú đá chéo góc buộc Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ở trận đấu này.

Để đối thủ vượt lên dẫn trước hai bàn khiến Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải đón nhận trận thua đầu tiên ở Champions League mùa này. Phút 57, Ramires đi bóng trước vòng cấm và tung ra cú “đại bác tầm xa” buộc thủ môn Pyatov phải đấm bóng giải nguy.

Với mong muốn cải thiện sức mạnh tấn công cho đội nhà, HLV Roberto Di Matteo đã quyết định đưa Daniel Sturridge vào sân thay Torres. Dẫu vậy, sự điều chỉnh này cũng không thể giúp lối đá của The Blues trở nên mạch lạc hơn. Phút 71, Srna chuyền bóng để Mkhitaryan xoay người dứt điểm khiến Petr Cech phải đẩy bóng ra.

Cuối trận đấu, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Shakhtar. Tuy vậy, mãi tới phút 88, Ivanovic đột phá xâm nhập vòng cấm và kiến tạo cơ hội cho Mata sút tung lưới thủ môn Pyatov, mang về bàn thắng danh dự cho các nhà đương kim vô địch Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem