Chelsea bất ngờ “gục ngã” trước West Brom

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 00:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ, song Chelsea đã thi đấu khá bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu và để đội chủ nhà West Brom đánh bại với tỷ số 1-2.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

West Brom: Boaz Myhill; Billy Jones, Jonas Olsson, Gabriel Tamas, Liam Ridgewell; James Morrison, Claudio Yacob, Youssouf Mulumbu, Zoltan Gera; Shane Long, Peter Odemwingie.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, David Luiz, Ryan Bertrand; Oriol Romeu, John Obi Mikel; Eden Hazard, Daniel Sturridge, Victor Moses; Fernando Torres.

Khởi đầu trận đấu, Chelsea đã nhanh chóng giành được quyền kiểm soát thế trận nhờ sự vượt trội của hàng tiền vệ. Phút thứ 7, Mosses phối hợp ăn ý với Sturridge bên hành lang cánh trái rồi xâm nhập vòng cấm trước khi kiến tạo cơ hội cho Bertrand tung ra cú dứt điểm uy lực nhưng Tamas đã kịp phá bóng cứu thua trên vạch vôi. Ngay sau đó, Hazard băng vào đá bồi nhưng không thành công.

Mãi dâng lên tấn công mà không thể ghi được bàn thắng, Chelsea đã dính “đòn hồi mã thương” của West Brom ở phút thứ 10. Sau pha phối hợp ăn ý với Olsson bên hành lang cánh trái, Morrison thực hiện đường tạt cánh vừa tầm cho Long bay người đánh đầu tung lưới Petr Cech.

img
 

Sau khi bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, West Brom đã chủ động triển khai thế trận phòng ngự chặt, phản công nhanh khiến Chelsea gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Myhill. Phút 15, Obi Mikel tung ra cú sút xa uy lực nhưng bóng đi không trúng đích. Ít phút sau, đội chủ nhà cũng đáp trả bằng pha căng ngang rất khó chịu của Jones nhưng Cahill đã kịp phá bóng giải nguy.

Hơn nửa thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất đã trôi qua, song The Blues vẫn chưa thể tìm ra phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của West Brom. Phút 32, Hazard nhả bóng cho Sturridge thực hiện pha vuốt bóng ngay sát vòng 16m50 nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Myhill.

Cuối hiệp một, Chelsea không ngừng gia tăng sức ép về phía cầu môn West Brom. Phút 39, Azpilicueta có pha tạt bóng từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà để Hazard bật cáo dánhd dầu lái bóng vào góc cao không cho Myhill một cơ hội cản phá, san bằng tỷ số 1-1 cho The Blues. Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, Mosses đã có cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-1 nhưng anh lại sút bóng đi vọt xà ngang trong một tư thế khá trống trải bên trong vòng cấm.

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục duy trì được một thế trận tấn công áp đảo. Phút 47, Mosses đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Sturridge xoay người tung ra cú đá như búa bổ buộc thủ thành Myhill phải trổ tài cản phá.

img
 

Đang thi đấu lấn lướt, Chelsea bất ngờ phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 50. Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh phải của Long, Odemwingie vượt qua sự truy cản của Bertrand rồi đánh đầu cận thành hạ gục Petr Cech.

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn trước, Chelsea lập tức tràn lên tấn công. Tuy đã tung cả Juan Mata và Oscar thay Torres, Romeu, song lối đá của họ vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết. Phút 65, Mata tâng bóng kỹ thuật vào trong vòng cấm nhưng Sturridge lại không thể với tới bóng.

>> Clip: West Brom hạ gục Chelsea

Với việc West Brom chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà, Chelsea đang hoàn toàn kiểm soát khu trung tuyến. Phút 78, Mata tiếp tục chuyền bóng dọn cỗ cho Sturridge có cơ hội đối mặt với thủ thành Myhill. Thế nhưng, tuyển thủ Anh tiếp tục bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội bóng thành London.

Tuy đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại nhưng các chân sút của Chelsea đã phải “chào thua” trước cầu môn của West Brom. Vì vậy, tỷ số 2-1 được giữ nguyên tới khi trong tài Michael Oliver nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem