Chelsea cư xử bạc bẽo với Benitez

Thứ hai, ngày 20/05/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Không lời tạm biệt, không buổi tri ân và không một món quà, Chelsea đã đối xử "bạc như vôi" với Rafa Benitez-vị "thuyền trưởng" giúp họ kết thúc mùa với vị trí thứ 3 và ngôi cao Europa League.
Bình luận 0

Những ngày này, từ M.U cho tới Everton, các cầu thủ đều cố gắng làm một điều gì đó thật ý nghĩa để chia tay ông thầy của mình. Sao M.U góp tiền mua tặng Sir Alex Ferguson tấm vé du lịch vòng quanh thế giới, trong khi các cầu thủ Everton tri ân David Moyes bằng cả một thùng bia khổng lồ. Chỉ có Rafa Benitez là lạc lõng. Những ngày của ông tại Chelsea đã kết thúc "không kèn không trống".

img
Benitez ra đi không kèn không trống

Đêm qua, Chelsea tiếp Everton trên sân nhà và khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1. Các cầu thủ đưa gia đình mình xuống sân, hò hét, chụp ảnh, chia vui với người hâm mộ, nhưng lại chẳng ai đả động đến Benitez. Mặc nhiên không một lời cảm ơn, không một cái ôm chia ly và cũng chẳng có món quà nào cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

175 ngày tại Stamford Bridge, trải qua 48 trận đấu, Benitez từng bước giúp Chelsea vượt khó bằng cách khai thác tối đa tiềm năng của các cầu thủ, mang về phòng truyền thống chiếc cúp Europa League, vị trí thứ 3 Premier League và chuỗi trận vô cùng ấn tượng giai đoạn cuối mùa giải (bất bại 10 trận liền, với thắng 8, hòa 2). Như thế có coi là thất bại?

Hãy nhìn những tiền nhiệm tạm quyền trước đây để thấy rõ hơn sự lạnh nhạt dành cho Benitez. Guus Hiddink tạm quyền từ tháng 1.2009 đến 5.2009, mang về một danh hiệu ở FA Cup, nhưng các cầu thủ Chelsea tri ân ông bằng món quà đắt giá – chiếc đồng hồ trị giá 200.000 bảng. Trước đó, Avram Grant, tạm quyền từ tháng 9.2007 tới tháng 5.2008, giành 3 chức á quân, nhận tri ân bằng một bữa tiệc linh đình.

img
John Terry chẳng nhắc gì đến công lao của Benitez

“Tôi vui vì nhìn thấy cầu thủ và gia đình của họ nhận được những món quà”, Benitez cố gắng kìm nén đi nỗi buồn. “Tôi đã nhận được nhiều tin nhắn trên trang web cá nhân, khoảng 200 tin nhắn và chủ yếu là những lời cảm ơn. Mọi người đánh giá cao những gì chúng tôi đã làm. Tôi nghĩ người hâm mộ đã thay đổi thái độ với tôi. Họ đã ủng hộ tôi nhiều hơn”.

Có lẽ do triều đại của Benitez sinh ra từ một mớ hỗn độn (Chelsea sa sút, Di Matteo bị sa thải, các CĐV phản đối việc đưa Benitez về kế nhiệm), rồi được nuôi dưỡng trong sự tức giận tăng lên nên người ta không muốn nói nhiều về thành công của ông. Hoặc có lẽ do xây quá nhiều mộng tưởng về ngày trở lại huy hoàng của Jose Mourinho nên người Chelsea muốn đưa Benitez ra nhanh khỏi tâm trí mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem