Chelsea há miệng mắc quai?

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 07:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chelsea đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ qua. Suốt hai tháng rồi, họ chỉ có hai lần biết đến chiến thắng, nhưng HLV Carlo Ancelotti thì vẫn không bị sa thải, vì sao?
Bình luận 0

Vẫn chưa bị “trảm”

Không hề có sự ưu ái nào giành cho HLV người Italia từ phía nhà tỷ phú Roma Abramovich. Suy nghĩ về việc sa thải không phải là chưa xuất hiện, nó đã có nhưng chưa thể thực hiện được. Lý do ư, tất nhiên là liên quan tới tài chính.

img
HLV Ancelotti đang nghiêng ngã cùng Chelsea

Nếu sa thải Ancelotti, Chelsea sẽ phải thanh toán thêm 10 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng. Hiện tại cựu HLV của AC Milan này vẫn còn tới 18 tháng nữa mới chấm dứt hợp đồng trị giá 6 triệu bảng/năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Thế nên sẽ là chẳng dễ dàng chút nào để BLĐ Chelsea có thể đưa ra quyết định trảm tướng.

Roman Abramovich không hề thiếu tiền. Nhưng đây không phải là lúc vung tay quá trán, Chelsea cần tiền để tăng cường lực lượng thay vì chi cho những chuyện không đáng chi.

Rõ ràng trong chuyện của Carlo Ancelotti, thời gian giờ không còn đủ để ông có thể khôi phục và giúp Chelsea giành chức vô địch mùa này. Mọi thứ có thể coi là đã an bài, chức vô địch đã tuột khỏi tay Chelsea khi họ kém Man United tới 9 điểm lại đã đá nhiều hơn một trận. Khả năng bắt kịp là quá khó nếu không muốn nói là không thể.

Hiện tại cựu HLV của AC Milan này vẫn còn tới 18 tháng nữa mới chấm dứt hợp đồng trị giá 6 triệu bảng/năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Thế nên sẽ là chẳng dễ dàng chút nào để BLĐ Chelsea có thể đưa ra quyết định trảm tướng.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã mở cửa, thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn chưa có thêm một sự bổ sung nào. Vấn đề tăng cường nhân lực luôn được đặt lên hàng đầu.

Đó cũng là điều khiến không nhiều người tin Chelsea có thể khôi phục được sức mạnh của mình khi thời gian tới lịch thi đấu của họ còn nặng hơn gấp bội. Chelsea vừa thua Wolves, ai dám chắc cuối tuần này họ

có thể thắng dù đối thủ chỉ là Ipswich. Vấn đề là đây là FA Cup, Chelsea lại đang không thừa quân để có thể thay đổi và không dám chắc họ có thể tung đội hình gần như là chính thức ra để đảm bảo một chiến thắng. Nếu có bất kỳ chuyện gì xảy ra, thậm chí là một trận đấu không thuyết phục, Ancelotti sẽ là người bị chỉ trích nhiều nhất.

Khó xử

Rõ ràng với một ông chủ đầy tham vọng như Roman Abramovich, những gì đang xảy ra với Chelsea quả là điều khó có thể nuốt trôi được. Ông không mặn mà lắm với Carlo Ancelotti nhưng trong tình cảnh như hiện nay, đuổi cũng dở mà không đuổi cũng dở.

Chelsea đã tan vỡ và thật khó có thể đảm bảo rằng nếu Ancelotti tiếp tục ở lại, những trận đấu và phong độ tồi tệ như thời gian qua sẽ không còn. Chelsea sa sút, Abramovich là người mất nhiều nhất và ảnh hưởng nhiều nhất. Danh tiếng, tham vọng và lợi ích trong kinh doanh của Chelsea cũng sẽ sa sút theo.

Nhưng sa thải cũng không được vì 10 triệu bảng là số tiền rất lớn để có thể mang về Stamford Bridge một vài cầu thủ có năng lực.

Abramovich đang trong tình trạng há miệng mắc quai, muốn làm gì cũng khó. Phải làm sao đây? Câu trả lời có lẽ sẽ có sau một vài trận đấu nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem