Chelsea nhọc nhằn thắng Sunderland

Chủ nhật, ngày 15/01/2012 07:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu không quá nổi trội trước đội khách Sunderland được đánh giá yêu hơn rất nhiều, song Chelsea vẫn may mắn có được chiến thắng với tỷ số 1-0 bằng pha làm bàn ở đầu hiệp một của Frank Lampard.
Bình luận 0

Tuy đã hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng cả Michael Essien và Daniel Sturridge vẫn phải ngồi ghế dự bị. Ở trung tâm hàng phòng ngự, David Luiz được xếp đá cặp với thủ quân John Terry. Bộ đôi tiền đạo của Chelsea trong trận đấu này là Fernando Torres và Juan Mata. Hỗ trợ phía sau họ là lão tướng Frank Lampard.

img
Lampard tiếp tục đóng vai trò là người hùng của Chelsea.

Phải thi đấu trên sân khách, song Sunderland mới chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 3, Stephan Sessegnon đi bóng vượt qua sự truy cản của Terry rồi căng ngang cực kỳ khó chịu vào trong vòng cấm. Rất may cho Chelsea là Jose Bosingwa đã kịp băng về cản phá pha băng vào dứt điểm của James McClean.

Mặc dù khởi đầu không tốt, nhưng The Blues lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 13. Sau pha tạt cánh của Mata, Torres ngã người móc bóng dội xà ngang bật ra và Lampard đã xuất hiện kịp thời đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ và thủ môn Sunderland.

Pha lập công của Lampard đã giúp cho lối chơi của Chelsea trở nên mạch lạc hơn và họ liên tục đẩy Sunderland vào thế phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Thế nhưng, cả Mata và Torres đều không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công với mong muốn gia tăng cách biệt. Phút 56, Mata có cơ hội đối mặt với thủ thành Simon Mignolet, nhưng pha dứt điểm của anh lại không thành công. Ít phút sau, Sunderland cũng đáp trả bằng pha phản công sắc bén. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Sebastian Larsson thực hiện đường căng ngang cực kỳ chuẩn xácm nhưng McClean lại sút bóng không trúng đích.

Về cuối trận đấu, “Mèo đen” đã vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ, song hàng thủ Chelsea vẫn tiếp tục đứng vững và duy trì được cách biệt mong manh cho tới khi trọng tài Philip Dowd nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem