Chi hơn 200 triệu cho chiếc xe gắn máy đầu tiên tại Việt Nam

Giang Vương Thứ sáu, ngày 28/12/2018 09:57 AM (GMT+7)
Trong giới đam mê xe máy cổ ở Việt Nam, không ít người sẵn sàng dốc hầu bao từ vài chục, đến cả trăm triệu đồng để sở hữu chiếc xe này.
Bình luận 0

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 1

Mobylette 50cc là dòng xe máy gắn động cơ hai thì, được người Pháp sản xuất lần đầu tiên vào năm 1949, cho riêng thị trường Hà Lan

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 2

Dòng  xe này du nhập vào miền nam Việt Nam từ những năm 60 -70 của thế kỷ trước. Chỉ có giới nhà giàu, nhiều tiền mới dám sử dụng.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 3

Cùng với sự phát triển của các dòng xe khác ưu thế hơn về mẫu mã, chất lượng, tốc độ, Mobylette dần đi vào quên lãng.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 4

Đến nay, dòng xe này được giới chơi xe cổ ở Việt Nam săn lùng một cách ráo riết. Nhiều dân đam mê xe cổ không ngần ngại chi cả vài chục đến hàng trăm triệu đồng để sở hữu cho mình một chiếc Mobylette này.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 5

Mobylette được gắn động cơ hai thì, chạy bằng xăng pha nhớt và muốn khởi động loại xe này người dùng phải đạp bằng bàn đạp để nổ máy

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 6

Tốc độ tối đa của dòng xe này lên tới 48km/h. Bàn đạp cũng là cần khởi động của xe. 

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 7

Bình xăng được thiết kế ngay phía sau yên xe.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 8

Tay lái để điều khiển không khác xa so với xe đạp hiện tại.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 9

Tay phanh ban đầu được nhà sản xuất làm ngược vào trong, khác hoàn toàn với hướng ra phía ngoài như bây giờ.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 10

Bánh lái trước gồm may ơ, phanh, nan hoa và thụt.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 11

Bánh sau được gắn với xích, líp là cầu nối cho phần khởi động động cơ.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 12

Phần bánh sau có thêm một bộ xích, líp phụ để người dùng có thể sử dụng vận hành như một chiếc xe đạp.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 13

Phần động cơ của Mobylette.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 14

Đèn pha.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 15

Dây rút để người sử dụng hãm tốc độ hoặc dừng xe.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 16

Chắn bùn

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 17

Chiếc Mobylette sản xuất năm 1952 được cách điệu hơn với bình xăng được nhà thiết kế đưa về trên khung xe.

chi hon 200 triẹu cho chiéc xe gan may dau tien tai viet nam hinh anh 18

Trên thị trường Việt Nam, chiếc Mobylette sản xuất năm 1954 này có giá không dưới 220 triệu đồng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem